Tuyển đúng người

Bí quyết tuyển dụng nhân tài

Cập nhật278
0
0 0 0 0
Tuyển dụng đủ người và đúng người luôn là điều quan trọng được ưu tiên hàng đầu đối với sự phát triển của các công ty. Giữa những ứng viên trung bình thì chỉ có một số rất ít những người thật sự có tài và phù hợp, làm thế nào để nhanh chóng tìm được họ là một câu hỏi nan giải, vì vậy bài viết này sẽ giúp cho các nhà tuyển dụng rút ngắn được thời gian đãi cát tìm vàng.
Hình ảnh minh hoạ tuyển dụng nhân sự
Tuyển dụng đúng nơi - Tìm người đúng chỗ:


Khi tuyển dụng bạn phải chọn đúng người. Việc chọn sai người sẽ tất tốn kém, mất thời gian và phản tác dụng. Hầu hết những nhân tài đều đang ở thế bị động. Đó cung chính là lý do việc thu hút ứng viên trở nên khó khăn hơn. Nhà tuyển dụng phải rèn luyện kỹ năng phỏng vấn để có thể đánh giá được tính cách, động lực chứ không phải đơn thuần là kỹ năng làm việc của ứng viên. Phải tối ưu hoá quá trình tương tác giữa ứng viên để chiêu mộ những ứng viên tài năng nhất cho tổ chức.
Hình ảnh minh hoạ tuyển đúng ngườ
Xác minh thông tin khi tuyển dụng:

Bạn cần xác minh tất cả các thông tin, kỹ năng và kinh nghiệm xuất trong CV xin việc của ứng viên. Không nên quá tin và những gì ứng viên nói hay thông tin mà họ cung cấp, nhà tuyển dụng nên chủ động xác thực thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Đây là một trong những bước quan trọng trước khi bạn quyết định có nên tuyển dụng ứng viên đó hay không.

Thu hút nhiều ứng viên:

Hãy tận dúng các kênh mạng xã hội, website của công ty bạn. Quảng cáo trên Facebook, Linkedin sẽ đưa tin tuyển dúng của bán đến với nhiều đối tượng mục tiêu hơn, tăng cơ hội tìm kiếm người Website của công ty bạn là một trong những kênh tuyển dụng hiệu quả nhất. Phần giới thiệu sơ lược công ty phải thật hấp dẫn, nên trình bày rõ tầm nhìn, triển vọng phát triển, các giá trị cơ bản và văn hoá của công ty. Những thông tin quảng bá về hình ảnh, uy tín, thành công và các giá trị tốt đẹp của công ty sẽ là động lực khiến ứng viên chọn công ty bạn làm nơi phát triển sự nghiệp lâu dài.
Hình ảnh minh hoạ thu hút ứng viên
Tìm kiếm ứng viên trong công ty trước tiên

Những ứng viên tốt nhất chính là những nhân viên đang làm việc trong công ty của bạn. Dành cơ hội thăng tiến cho nhân viên đang làm việc cho công ty tác động tích cực đến tinh thần làm việc của họ và khiến họ cảm nhận được khả năng và thành tích của họ được coi trọng. Bạn phải phát hiện các kỹ năng, mong muốn nghề nghiệp và giữ mỗi giao tiếp thường xuyên với họ để luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu khẩn cấp về nhân lực.

Đăng tin tuyển dụng với bản mô tả công việc rõ ràng, cụ thể

Bản mô tả công việc là một trong những thành phần quan trọng nhất trong thông báo tuyển dụng, mô tả càng rõ ràng, cụ thể càng giúp cho việc tìm được nhân tài nhanh hơn,loại bỏ được những ứng viên không phù hợp. Bản mô tả công việc cần ghi những nhiệm vụ đặt ra cho từng vị trí, kỹ năng chuyên môn mà ứng viên phải có, cá tính, phẩm chất quan trọng ứng viên cần có, địa điểm làm việc của ứng viên, loại hình công việc, những điều mà ứng viên sẽ được hưởng khi tuyển dụng.
 
NguồnLê Thị Tú Nữ
Lượt xem25/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng