Đúng thời điểm

Giải pháp tăng hiệu quả quản lý nhân lực vận hành kho

Cập nhật353
0
0 0 0 0
Quản lý nhân lực vận hành kho có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với việc tối ưu hóa chi phí quản lý kho hàng. Nói cách khác nếu doanh nghiệp phân bổ nhân sự hợp lý sẽ tránh lãng phí nguồn lực cùng như gia tăng hiệu quả trong hoạt động kho. Ở một bức tranh lớn hơn thì đây là một trong những điều kiện để doanh nghiệp đạt được kết quả tốt nhất trong quản trị chuỗi cung ứng.
Giải pháp tăng hiệu quả quản lý nhân lực vận hành kho
Ý nghĩa của quản lý nhân lực đối với chuỗi cung ứng
Quản lý nhân sự vận hành kho liên quan đến việc lên lịch và lập kế hoạch hoạt động cho nhân sự trong kho. Đây luôn là bài toán khó với bất kỳ doanh nghiệp nào. Thực tế hiện nay quản lý lao động đã phát triển đồng bộ với sự phát triển của khoa học công nghệ, gắn liền với các giải pháp phần mềm quản lý tiến bộ, hiện đại.

Vận hành kho bằng phương thức cũ, thủ công và bị gián đoạn ở việc cung cấp dữ liệu, quyền truy cập. Điều này sẽ gây khó khăn cho nhân viên và quản lý trong quá trình làm việc và cho cả chuỗi cung ứng. Quản lý nhân lực vận hành kho hiệu quả góp phần quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả. Doanh nghiệp sở hữu đội ngũ nhân sự trong kho phù hợp, có trách nhiệm và dễ thích nghi với những đổi mới về công cụ quản lý, phương thức vận hành sẽ giúp cải thiện tỷ suất lợi nhuận, giảm sai sót trong việc thực hiện đơn hàng làm khách hàng hài lòng.

Quy trình quản lý được kiểm soát tốt không chỉ giúp các khâu thực hiện trơn tru, nhanh chóng mà còn hỗ trợ người quản lý phát hiện các khâu không mang lại hiệu quả mà gây lãng phí; từ đó đưa ra quyết định xử lý kịp thời, góp phần quản lý chuỗi cung ứng một cách toàn diện và đạt kết quả cao.
Giải pháp tăng hiệu quả quản lý nhân lực vận hành kho
Giải pháp quản lý nguồn nhân lực vận hành kho
Lựa chọn và thuê nhân viên phù hợp

Bước đầu doanh nghiệp cần làm tốt ở quá trình tuyển dụng. Đảm bảo người được thuê là người phù hợp về cả năng lực lẫn văn hóa của doanh nghiệp. Bạn có thể cho họ cơ hội thử thách bản thân trước khi quyết định gắn bó lâu dài với nhau.

Đào tạo nguồn nhân lực
Không có câu trả lời duy nhất về việc nên dành bao nhiêu thời gian đào tạo cho nhân viên mới. Nó phụ thuộc vào sự thay đổi và sự phức tạp của công việc. Nhưng ngay cả những công việc đơn giản nhất cũng cần một số loại hình đào tạo. Thời gian đào tạo ban đầu có lẽ là quan trọng nhất. Hiểu biết về công việc cụ thể là quan trọng, nhưng cũng nên đào tạo cho nhân viên về công ty và văn hóa làm việc là rất quan trọng đối với việc làm lâu dài.

Thiết lập KPI rõ ràng ngay từ đầu
Điều quan trọng là nhân lực vận hành kho phải biết những gì được mong đợi ở họ. Họ sẽ khám phá làm thế nào để thành công trong văn hóa làm việc bằng cách làm việc ở đó, nhưng đồng thời doanh nghiệp cũng cần cung cấp các biện pháp định lượng để cho nhân viên hiểu về những gì được mong đợi ở họ về năng suất hoặc sản lượng. Đặt mục tiêu năng suất cả theo bộ phận và theo từng cá nhân. Các tiêu chuẩn này phải thực tế và dựa trên cách bạn kinh doanh, chứ không phải tiêu chuẩn của người khác. Đo lường bản thân so với chính mình trong một khoảng thời gian là con đường tốt nhất để cải thiện năng suất.

Chính sách lương thưởng
Chính sách lương thưởng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả hoạt động của nguồn nhân lực. Ngày càng có nhiều công ty đang sử dụng các ưu đãi để tăng sản lượng. Nhiều công ty đang sử dụng các ưu đãi phi tài chính để nhận ra năng suất cao.

Nếu bạn quyết định thực hiện một số loại ưu đãi tài chính, hãy đảm bảo bạn phân bổ đủ thời gian quản lý để kiểm soát quy trình để đảm bảo rằng nó không tốn nhiều chi phí nhưng thu lại nhiều lợi ích. Hãy xem xét các chương trình phi tài chính như một phương pháp ít rủi ro hơn trong việc cung cấp các ưu đãi. Ngoài ra, hãy xem các chương trình khuyến khích của nhóm hoặc công ty như một cách để có được những cải tiến tổng thể mà không mất thời gian và chi phí cung cấp các phép đo của từng nhân viên.

Thiết lập quy trình cải tiến liên tục
Chức năng lao động hợp lý hóa không phải là hoạt động một lần. Bạn sẽ cần thiết lập một quy trình cải tiến liên tục, một tập hợp các hoạt động được thiết kế để mang lại sự cải thiện dần dần, nhưng ổn định thông qua việc xem xét liên tục để giảm thiểu và đơn giản hóa các bước và số lần bạn chạm vào sản phẩm vì mỗi lần bạn chạm vào sản phẩm là mỗi lần thêm chi phí.

Giải pháp trực quan ứng dụng công nghệ 4.0
Đến cuối cùng, mục tiêu quản lý nhân lực vận hành kho vẫn là tối ưu chi phí và tăng năng suất lao động. Để làm được điều đó thì ngoài những giải pháp trên, doanh nghiệp không nên bỏ qua những giải pháp phần mềm quản lý kho thông minh và hiện đại.

Quản lý kho bằng sơ đồ trực quan hỗ trợ nhân sự vận hành kho về mọi mặt, cụ thể:
  • Sơ đồ kho hiển thị trực quan trên màn hình; giúp xác định chính xác vị trí của tất cả các hàng hóa. Nhờ đó giảm thời gian tìm kiếm, sắp xếp hàng hóa đến 50%.
  • Di chuyển hàng hóa hoặc khi có yêu cầu dồn kho bằng các thao tác đơn giản chỉ cần kéo thả linh hoạt, từ vị trí này đến vị trí mong muốn.
  • Cập nhật trạng thái kho hàng như: còn trống, nhập đầy, không nhập được hàng được xử lý qua một vài thao tác nhẹ nhàng.Giải pháp tăng hiệu quả quản lý nhân lực vận hành kho
Nguồndiginet
Lượt xem08/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng