Nghệ thuật giao tiếp

Giao tiếp thông minh chốn công sở giúp bạn thăng tiến nhanh chóng

Cập nhật569
0
0 0 0 0
Trong các kỹ năng mềm, thì giao tiếp được xem là một kỹ năng quan trọng để gắn kết và giúp bản thân thêm phần tự tin. Vậy giao tiếp thông minh là gì? Làm thế nào để giao tiếp thông minh ở nơi công sở? Cùng xem ngay bí quyết trong bài viết dưới đây nhé!

Nếu nói về giao tiếp thông minh, có vô vàn quan điểm và lời giải đáp cho vấn đề này. Có người cho rằng giao tiếp thông minh là cách nói chuyện khéo léo, lấy được lòng người khác. Cũng có người nghĩ đó là nên lắng nghe nhiều hơn, không dùng từ ngữ công kích người khác hay nói những điều khiến bị ghét bỏ. Thậm chí, cách nói thể hiện sự hiểu biết của mình cũng là giao tiếp thông minh.

1. Thế nào là giao tiếp thông minh?

Như bạn đã biết, giao tiếp không chỉ đơn giản là cuộc nói chuyện, trao đổi giữa các nhân vật, mà thông qua giao tiếp người ta còn thể hiện tính cách, quan điểm sống, cảm xúc để nhận về sự thấu hiểu. Do đó, giao tiếp thông minh chính là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố để tạo nên một buổi trò chuyện tốt đẹp, đạt mục đích giao tiếp của cả hai bên và càng làm tăng sự tin tưởng lẫn nhau.
giao tiếp

Giao tiếp tốt vừa giúp bạn thể hiện suy nghĩ bản thân vừa tăng cường thắt chặt mối quan hệ. Ngoài ra, giao tiếp ứng xử tinh tế, còn là cầu nối để bạn có thể bộc lộ sự nhiệt huyết với công việc, khả năng giải quyết hiệu quả . Đặc biệt, nó giúp bạn tạo ấn tượng và có cơ hội thăng tiến nhanh chóng.

2. Khi giao tiếp chốn công sở bạn cần lưu ý điều gì?

Chú ý đến âm lượng khi trò chuyện

Trong không gian làm việc chung, nếu bạn nói chuyện với âm lượng quá to, sẽ khiến nhiều đồng nghiệp khó chịu, nhất là khi họ tập trung làm việc. Không chỉ thế, khi bạn nói to, còn vô tình khiến thông tin được phát tán rộng rãi hơn, dù những điều đó có thể bí mật hoặc mọi người cũng chẳng quan tâm. Do đó, cần chú ý đến giọng nói của mình, nhất là khi trò chuyện qua điện thoại.

Nơi làm việc không phải là chốn để tâm sự

Trên thực tế, có rất nhiều người thích trò chuyện và tâm sự với đồng nghiệp ở cơ quan. Có thể điều đó giúp mối quan hệ càng thêm gắn bó, nhưng nó lại khiến hiệu suất làm việc giảm sút và kéo theo tập thể đi xuống.

Nếu đồng nghiệp chỉ tán gẫu đôi chút thì bạn không cảm thấy bị làm phiền. Nhưng nếu cuộc trò chuyện càng kéo dài và tỉ tê hơn, bạn nên biết cách dừng đúng lúc, chẳng hạn bạn bày tỏ hiện giờ đang rất bận và hãy để câu chuyện này là đề tài chính trong buổi ăn trưa hoặc cà phê sau đó. Điều đó, vừa không làm mất lòng đồng nghiệp, vừa giúp bạn hoàn thành công việc đúng tiến độ. Đây cũng là những mẹo để bạn giao tiếp thông minh hơn đấy!

Tuyệt đối phải có chính kiến, không nên gió chiều nào xoay chiều ấy

Trong bất kỳ công ty nào, cấp trên luôn yêu quý và xem trọng những nhân viên có suy nghĩ riêng, có tư duy tốt. Nếu bạn là dễ bị ảnh hưởng tâm lý, ai nói gì thì bạn nói như thế thì dần dần bạn sẽ bị mọi người quên lãng và không quan tâm đến suy nghĩ của bạn nữa. Vì thế, bạn cần có tiếng nói của mình, dũng cảm nói lên cách suy nghĩ của bản thân.

Bình tĩnh và hạn chế tạo xung đột

Bạn cần sống hòa thuận, thân thiện, giao tiếp thông minh, nói chuyện với đồng nghiệp và cấp trên rõ ràng. Hãy lắng nghe ý kiến của mọi người và này tỏ suy nghĩ của mình, cùng nhau xem xét đâu là phương án khả thi nhất và luôn luôn lấy hiệu quả công việc làm thứ ưu tiên. Đừng vì đôi chút bất đồng hay muốn thể hiện mình mà tạo nên những tranh cãi không đáng có. Điều này vừa khiến hình ảnh bạn xấu đi vừa khiến mọi người càng xa cách.

Không nên thể hiện bản thân quá mức

Khiêm tốn cũng là một đức tính bạn cần rèn luyện nếu muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp. Dù bạn giỏi chuyên môn, được sếp trọng dụng mà cứ khoe khoang, thích thể hiện thì bạn vẫn không thể được mọi người quý mến, ngược lại còn khiến người khác xa lánh bạn.

Vậy là bạn đã hiểu rõ giao tiếp thông minh là gì và một số lưu ý khi giao tiếp nơi công sở đúng không nào. Hãy áp dụng và xây dựng một hình tượng chuyên nghiệp để sự nghiệp càng phát triển nhé!

Nguồn
Lượt xem25/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng