Tuyển đúng người

Làm cách nào để biết mình đã tuyển đúng người?

Cập nhật422
0
0 0 0 0
Tuyển dụng là một khâu khó khăn nhất trong các hoạt động của công ty. “Làm thế nào để biết mình đã tuyển đúng người?” luôn là câu hỏi được các nhà tuyển dụng quan tâm nhất, bởi vì tuyển sai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của cả công ty. Bài viết sau đây sẽ chỉ rõ làm sao để nhận diện mình đã tuyển đúng người. Một quyết định tuyển sai người sẽ ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ công ty, từ công việc cho đến nhân sự, gây nên một thiệt hại lớn. Điều này đồng nghĩa sẽ tạo cơ hội cho đối thủ cạnh tranh vượt lên chúng ta. Nhà lãnh đạo có thể đánh giá nhân viên trong quá trình thử việc dựa trên thái độ và kết quả mà họ thực hiện.
 
Trong giai đoạn thử việc

Để biết mình đã tuyển đúng người hay chưa, nhà tuyển dụng hãy nhìn vào quá trình họ thử việc ở công ty. Bạn nhìn nhận được người này thường làm việc độc lập hay theo nhóm, có lắng nghe các chỉ dẫn từ cấp trên và tự mình đưa ra các giải pháp độc đáo, sáng tạo hay không. Khi gặp khó khăn, họ có kiên trì đối mặt để giải quyết không hay là chùn bước và từ bỏ?
 
Kết thúc giai đoạn thử việc bạn sẽ là người ra quyết định có giữ họ ở lại hay không. Qua sự khảo sát trong 1 – 2 tháng, bạn sẽ có cái nhìn chân thực và tổng quan nhất về ứng viên mình chọn.
 
Chú trọng thái độ hơn là kỹ năng

Kỹ năng và thái độ, yếu tố nào cũng quan trọng và cần thiết đối với bất kỳ một nhân viên nào. Nhưng ở góc độ nhà tuyển dụng, bạn vẫn thích tuyển một nhân viên “dễ bảo” hơn là người cứng đầu.
 
Một người giỏi, có kiến thức và kỹ năng nhưng không có thái độ ham học hỏi, tinh thần cầu tiến thì vẫn mãi dậm chân tại chỗ, không đạt được những thành tích mới. Còn một người dù cho khởi đầu không biết mọi thứ nhưng nếu chịu khó học hỏi, tiếp thu thì vẫn đào tạo nhanh hơn. Thậm chí nếu có tuyển một nhân viên cấp cao vào làm việc thì họ vẫn là một lính mới. Có những thứ họ phải làm quen lại từ đầu, nhất là văn hóa công ty.
Hãy chú trọng vào thái độ của ứng viên nhiều hơn
Quan trọng nhất vẫn là kết quả


Kết quả chính là tiêu chí rõ ràng và cụ thể nhất để đánh giá nhân viên này có tiềm năng làm việc tốt hay không?
 
Có thể sau giai đoạn thử việc, có những dự án, kế hoạch nhân viên không thực hiện tốt, đạt kết quả không cao. Nhưng nếu họ nhìn ra được vấn đề, nguyên nhân mình sai ở đâu và có đề xuất biện pháp khắc phục trong lần tới thì bạn vẫn có thể xem xét về việc giữ nhân viên như vậy. Một bảng đánh giá nhân viên thử việc với những tiêu chí cụ thể sẽ rất có ích để biết mình đã tuyển đúng người không.
 Kết quả chính là thước đo chính xác nhất năng lực của ứng viên
Không ai giỏi khi mới bắt đầu, quan trọng là cách họ đối diện và giải quyết những khó khăn như thế nào. Những nhân viên như vậy vẫn có cơ hội để thành công.
 
Tuyển được đúng người thì ai cũng muốn nhưng với sức cạnh tranh hiện nay trên thị trường lao động, bạn phải vạch ra một chiến lược cụ thể để tiếp cận và nhận diện ứng viên chuẩn xác. Hy vọng, với những gợi ý mà Việc Tốt Nhất đưa ra sẽ giúp các nhà lãnh đạo có cái nhìn tổng quan hơn để đánh giá xem mình đã tuyển đúng người chưa nhé!
Nguồnviectotnhat.com
Lượt xem17/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng