Giao đúng cách

Nguyên tắc giao việc đúng cách cho nhà quản lý

Cập nhật393
0
0 0 0 0
Giao việc là một nhiệm vụ của người quản lý nhằm giảm bớt phần việc của chính mình và tạo cơ hội để nhân viên thể hiện năng lực cũng như phát triển các kỹ năng. Nếu bạn vẫn luôn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi : Làm thể nào để giao việc đúng cách thì hãy ghi nhớ các nguyên tắc sau để giao việc nhân viên hiêu quả:
Hình ảnh minh hoạ cách giao việc đúng
Phân việc đúng năng lực nhân viên:


Nhìn chung, mỗi người chúng ta đều có những thế mạnh và hạn chế nhất định, muốn nhân viên làm việc hiệu quả thì trước tiên nhà quản lý phải chịu khó quan sát để phát hiện những điểm mạnh và phát huy chúng. Đi kèm với giao việc, hãy hướng dẫn rõ ràng và cụ thể phần việc được giao để nhân viên của bạn định hướng rõ ràng để xử lý công việc.
Hình ảnh minh hoạ phân việc đúng người
Phân chia công việc rõ ràng và có deadline cụ thể:

Để giao việc cho nhân viên hiệu quả, người quản lý cần nêu rõ chỉ tiêu và thời hạn công việc được hoàn thành. Giao việc rõ ràng về thời hạn thực hiện và có deadline cụ thể là điều mà các nhà quản lý nên làm nhằm tạo dựng thói quen làm việc khoa học cho cấp dưới của mình. Khi nhà quản lý giao việc cho nhân viên, hãy hỏi họ đã hiểu rõ hướng dẫn của bạn hay chưa và còn thắc mắc gì nữa không. Đặc biệt, phải có thời hạn thực hiện và hoàn thành công việc.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát công việc:

Hãy thường xuyên kiểm tra tiến độ thực hiện việc đã giao, những không phải hỏi nhân viên theo từng giờ, từng phút để đảm bảo tiến độ hoàn thiện của công việc đúng lúc. Đừng phó mặt nhân viên sau khi giao việc cho họ! Bạn không cần phải theo dõi từng động thái của nhân viên, nhưng cần chú ý tới tình hình công việc họ đang thực hiện.
Hình ảnh minh hoạ đánh giá, kiểm tra công việc thường xuyên
Đánh giá , trao đổi về công việc:

Một nhà quản lý giỏi là người biết đánh giá đúng năng lực và quản lý nhân viên theo nguyên tắc khoa học, vừa phải cứng rắn nhưng cũng cần mềm dẻo đúng lúc. Sau khi nhân viên hoàn thành công việc, người quản lý cần thực hiện đánh giá kết quả đồng thời bạn cũng nên lắng nghe chia sẻ của nhân viên từ đó cần nhắc và tìm ra cách làm việc phù hợp. Hành động này sẽ khiến cho nhân viên cảm thấy mình được coi trọng.

Khen ngợi nhân viên:

Xét trên phương diện công việc thì cấp dưới chính là cộng sự đắc lực giúp bạn hoàn thành tốt công việc. Trong qúa trình nhân viên giải quyết công việc, hãy thường xuyên theo dõi và động viên kịp thời. Nếu họ đi sai hướng hãy chỉ dẫn lại đúng đường. Những lời khen người dù chỉ là việc nhỏ cũng sẽ là động lực to lớn đối với nhân viên, giúp nhân viên làm việc tốt và nhiệt tình hơn. Vì vậy, hãy thể hiện sự đánh giá cao của bạn trước hiệu quả công việc tốt của cấp dưới.

 
NguồnLê Thị Tú Nữ
Lượt xem25/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng