Nghệ thuật ủy quyền

Ủy quyền cho nhân viên lãnh đạo cần lưu ý 6 điều

Cập nhật341
0
0 0 0 0
Một nhà lãnh đạo hay quản lý thì có vô số trách nhiệm và không thể tự mình làm tất cả mọi việc nên rất cần ủy quyền cho nhân viên để thực hiện công việc. Tuy nhiên, để mang lại hiệu suất làm việc hiệu quả và đảm bảo nhân viên không vượt quyền thì nhà quản lý cần lưu ý 6 điều bài viết đưa ra. 

1. Ủy quyền cần cụ thể

Ủy quyền là cách duy nhất để quản lý thực hiện đầy đủ các công việc thông qua người khác và phát huy hết tiềm năng của tổ chức. Để làm được điều đó trước tiên bạn phải ủy quyền một cách rõ ràng bằng nhiều cách khác nhau như: Thông qua văn bản, quyết định, chỉ trị… Và đưa ra thời gian, công việc thực hiện, quyền hạn sử dụng để nhân viên làm việc có năng suất nhất. 

2. Chọn lựa người ủy quyền 

Nhà quản lý cần đặc biệt lưu ý khi ủy quyền cho nhân viên chính là lựa chọn người được ủy quyền phù hợp nhằm đảm bảo công việc thực hiện hiệu quả và nhanh chóng nhất. Bạn cần căn cứ vào các yếu tố như: Năng lực, khả năng chuyên môn, tính cách...để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. 

Việc lựa chọn người ủy quyền phù hợp giúp doanh nghiệp thực hiện công việc năng suất, hoàn thành đúng tiến độ và giúp nhân viên được rèn luyện bản thân, tạo động lực cho nhân viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, cống hiến hết mình cho công ty. 

3. Cần theo dõi và nắm bắt công việc

Khi tiến hành ủy quyền cho cấp dưới bạn không nên phó mặc cho họ mà nên theo dõi, giám sát mọi việc từ xa và yêu cầu nhân viên thông báo và hỏi ý kiến của bạn trước khi tiến hành bất kể việc gì. Có như thế, bạn mới quản lý công việc được tốt nhất và không để nhân viên vượt quyền.

4. Cân đối việc ủy quyền

ủy quyền

Nhà quản lý cần cân đối việc ủy quyền, không nên tiến hành ủy quyền thường xuyên với thời gian nhân viên nhận ủy quyền quá dài. Nếu bạn đang mắc phải tình trạng lạm dụng việc ủy quyền thì rất dễ khiến nhân viên nảy sinh tâm lý tự kiêu và nắm bắt nhiều tài liệu cũng như thông tin quan trọng của công ty. Bạn cần đặc biệt lưu ý ủy quyền cho nhân viên trong thời gian nhất định và khi thật sự cần thiết. 

5. Tạo động lực cho nhân viên

ủy quyền

Nhà quản lý cần tạo động lực, thúc đẩy tinh thần làm việc cho nhân viên được ủy quyền bằng cách: Chia sẻ là bạn rất tin tưởng họ, công việc này rất quan trọng, cảm ơn và khích lệ tinh thần nhân viên khi họ làm xong công việc…
Việc động viên người được ủy quyền tuy đơn giản nhưng mang lại ý nghĩa rất lớn, nhân viên sẽ thấy mình được xem trọng và làm việc hết mình. 

6. Xem xét, đánh giá và rút kinh nghiệm

Điều lưu ý cuối cùng khi tiến hành ủy quyền mà các nhà lãnh đạo thường bỏ quên chính là nhìn nhận và xem xét lại việc ủy quyền. Từ đó, bạn nên đánh giá công việc có những gì đã đạt được và chưa đạt được, rồi rút kinh nghiệm cho những lần ủy quyền tiếp theo. 

Ủy quyền cho nhân viên là giải pháp chia sẻ công việc hiệu quả mà các nhà quản lý hiện nay thường áp dụng. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao nhất và đảm bảo không bị vượt quyền thì bạn cần linh hoạt, chọn đúng người và áp dụng tùy trường hợp.
 
Nhà quản lý có vô số trách nhiệm và công việc, nhất là những khi bạn đi công tác hay bận việc thì không thể tự mình hoàn thành tất cả nhiệm vụ lớn nhỏ, đó là lý do bạn cần ủy quyền cho nhân viên. Bạn cần nắm rõ 6 lưu ý khi ủy quyền mà bài viết đã đưa ra để mang lại hiệu suất làm việc cao nhất và khiến nhân viên không vượt quyền. Trên con đường chinh phục khách hàng, chúng tôi mong rằng HP102 sẽ được đồng hành cùng bạn. 

Đơn vị HP102 là công ty cung cấp giải pháp quảng cáo dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, HP102 sở hữu hệ thống hơn 80.000 TV quảng cáo chuyên dụng, tiếp cận ít nhất 9000 lượt người/tháng/mỗi điểm đặt thiết bị. Chúng tôi tự tin cam kết có thể mang sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn đến với khách hàng một cách nhanh nhất, dễ nhất và rẻ nhất. Với những ưu thế vượt trội đó, HP102 rất mong sẽ có cơ hội đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn trên hành trình quảng bá thương hiệu và chinh phục khách hàng.

 
Nguồninfo.vn
Lượt xem23/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng