Lao động bậc cao

Chiến lược nhân sự của VINGROUP

Cập nhật1869
0
0 0 0 0
Vingroup được biết đến là một tập đoàn kinh tế hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời có tầm ảnh hưởng quốc tế. Với số lượng nhân sự lớn lên đến 1000 người, để quản lý con người hiệu quả, Vingroup đã có chiến lược nhân sự tuyệt vời. Cùng tìm hiểu chiến lược nhân sự của Vingroup trong bài viết dưới đây nhé.

Chú trọng vào quản lý và đào tạo nhân viên


Theo ông Phạm Nhật Vượng chia sẻ, người lao động chính là nguồn lực và yếu tố quyết định đến sự phát triển của một doanh nghiệp. Thêm vào đó, nhân viên còn là bộ mặt của doanh nghiệp mà thông qua đó mọi người có thể đánh giá được tính chuyên nghiệp, cách vận hành và quản lý của một “người chủ”. Vì vậy, Vingroup cố gắng xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên bằng cách chú trọng đến việc quản lý và đào tạo họ trong suốt quá trình họ làm việc cho Vingroup. Theo đó, từ cấp lãnh đạo đến nhân viên của Vingroup phải là người học tập và chịu học mọi lúc mọi nơi. Đối với các cán bộ lãnh đạo, phải đào tạo cấp dưới 52 giờ/năm; 1 nhân viên 1 năm phải đào tạo 100 giờ. Với Vingroup, người chịu học sẽ được hưởng những phúc lợi cao hơn, tốt hơn, còn không sẽ bị cắt những phúc lợi bổ sung.

Ông Vượng còn cho biết, bản chất của con người là không tự giác. Vì thế, Vingroup có quy định rõ về việc khen, thưởng, xử phạt rõ ràng và nghiêm khắc để mọi người tuân thủ.
Chiến lược nhân sự Vingroup
Mỗi nhân viên phải chịu trách nhiệm về công việc mình làm

Trong chiến lược nhân sự của Vingroup, ông Vượng còn cho biết, mỗi nhân viên phải tự chịu trách nhiệm về công việc của mình làm. Vì có như vậy, họ mới là người chịu trách nhiệm cao nhất về công việc của chính mình và từ đó cố gắng hoàn thành công việc được giao. Nếu nhân viên nào không hoàn thành tốt hoàn toàn sẽ bị phạt, kỷ luật, thậm chí bị đào thải.

Đảm bảo chế độ phúc lợi cho người lao động

Trong chiến lược nhân sự của Vingroup luôn chú trọng đến phúc lợi cho người lao động. Đây chính là chìa khóa vàng để giữ họ lại lâu dài với công ty. Theo đó, khi làm việc tại Vingroup, người lao động sẽ làm 8 giờ/ngày, 5,5 ngày/ tuần (đối với Khối Hành chính – Văn phòng) và 6 ngày/ tuần (đối với Khối Dịch vụ). Mọi nhân viên của Vingroup đều được hưởng chế độ nghỉ phép theo quy định của Luật Lao động, được đóng bảo hiểm đầy đủ…

Thêm vào đó, Vingroup còn đảm bảo đồng phục, thiết bị bảo hộ lao động, dụng cụ lao động, máy móc… cho nhân viên theo từng ngành nghề và cam kết mang đến một môi trường lao động lành mạnh, công bằng, chuyên nghiệp nhất.

Nhân viên Vingroup còn được hưởng các chế độ phụ cấp, bao gồm: Tiền cơm trưa, tiền phương tiện đi lại, tiền điện thoại, hỗ trợ xe đưa đón nhân viên ở xa…

Ngoài ra, nhân viên Vingroup còn được hưởng các chế độ phúc lợi khác từ tập đoàn mang lại như: Tặng quà vào những dịp quan trọng như sinh nhật, sinh con, kết hôn; tổ chức sinh hoạt nghỉ mát và du lịch cho nhân viên; thành lập quỹ hỗ trợ nhân viên khó khăn, thành lập quỹ tương thân tương ái với cho vay không lãi suất… Bên cạnh đó, Vingroup còn có những chế độ khen thưởng riêng cho nhân viên xuất sắc.



Chuẩn hóa và đơn giản hóa để nâng cao hiệu quả quản lý

Một trong những cuộc cách mạng về chiến lược nhân sự của Vingroup đó chính là chuẩn hóa và đơn giản hóa để nâng cao hiệu quả quản lý cho doanh nghiệp. Theo đó, chuẩn hóa ở Vingroup đó chính là quản lý nhân viên chi tiết và hiệu quả nhất bằng cách phân chia kế hoạch làm việc rõ ràng cho mỗi nhân viên theo mỗi phòng ban, mỗi bộ phận sẽ có trách nhiệm trong việc quản lý nhân viên của mình. Thêm vào đó, phải phân tầng hệ thống nhân viên trong doanh nghiệp để dễ dàng quản lý…

Việc chuẩn hóa trong cách quản lý của Vingroup còn thể hiện trong cơ chế quản lý chặt chẽ, đặc biệt là người quản lý phải kiểm soát được nguồn hàng tăng hay giảm, hàng tồn, các khoản nợ, năng suất làm việc của nhân viên…

Bên cạnh đó, Vingroup còn đơn giản hóa trong việc quản lý bằng cách dùng phần mềm quản lý nhân sự để quản lý số lượng nhân viên đông đảo tập trung làm việc tại một trụ sở văn phòng từ số lượng 50 người trở lên.

Phải khẳng định rằng, cách quản lý nhân sự của Vingroup tuyệt vời và sáng tạo. Chính vì thế mà họ đã giữ chân được nhân viên giỏi và tiếp tục phát triển công ty với mạng lưới dày đặc trên cả nước với đa lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Bài học về quản lý nhân sự của Vingroup đáng để các doanh nghiệp startup học hỏi và lưu tâm.
NguồnAcabiz.vn
Lượt xem24/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng