Phúc lợi nhân viên

Những phúc lợi \"trong mơ\" khi làm việc cho Google

Cập nhật2485
0
0 0 0 0
Google không chỉ là công ty công nghệ tuyệt vời nhất dành cho nhân viên, mà thực sự đang là công ty đáng đầu quân nhất trên cả nước Mỹ. Trên trang web tuyển dụng Glassdoor, nhân viên Google chấm điểm công ty mình đến 4,4/5 điểm, còn CEO Sundar Pichai được đến 96% nhân viên ủng hộ.

 Google không chỉ là công ty công nghệ tuyệt vời nhất dành cho nhân viên

Vậy điều gì khiến cho các nhân viên Google “mê mẩn” công ty mình đến như vậy? Hãy cùng Kul Tech tìm hiểu:

Google định kỳ tổ chức các chuyến đi chơi, dã ngoại cho các nhân viên. Mùa hè thì đi picnic, khám phá thiên nhiên, mùa đông thì đi trượt tuyết. Khi đi chơi luôn ở những khách sạn sang trọng như Waldorf Astoria tại New York.

Những lãnh đạo cấp cao của Alphabet (công ty mẹ của Google) như CEO Larry Page và Chủ tịch Sergey Brin luôn tổ chức một diễn đàn chung vào ngày thứ Sáu hàng tuần gọi là TGIF (“Ơn trời hôm nay thứ Sáu rồi”), nơi mọi nhân viên có thể tha hồ chất vấn họ về công ty.

Tại tổng hành dinh khổng lồ Mountain View của Google, các nhân viên được cung cấp phòng tập gym, sân bóng chuyền, phòng chơi bowling, và các công viên để chơi thể thao ngoài trời.

Google cung cấp 3 bữa ăn hoàn toàn miễn phí mỗi ngày cho toàn bộ nhân viên. Dĩ nhiên chất lượng tương đương… nhà hàng, cùng hàng loạt quán café và các xe bán đồ ăn vặt rải khắp trụ sở tại Mountain View. Được biết Google chi đến hàng triệu USD cho việc này và lượng nhân viên phục vụ ăn uống lên đến hàng trăm người.

Những phúc lợi trong mơ khi làm việc cho Google

Mức lương bình quân của nhân viên Google tại Mỹ là 140.000 USD/năm, ngoài ra còn có các phúc lợi sức khỏe, y tế, quyền mua và thưởng cổ phiếu, cùng chế độ tiết kiệm lương hưu theo luật thu nhập 401k của Mỹ (thứ không bắt buộc các công ty phải chi trả cho nhân viên).

 Google  là công ty đáng đầu quân nhất trên cả nước Mỹ

Các phúc lợi phục vụ nhân viên trong trụ sở còn có massage, lớp học nhạc, và thậm chí được dẫn thú cưng vào văn phòng.

Rất nhiều Googler (từ chỉ nhân viên Google) đề cao tính linh hoạt trong công ty. Họ có thể chuyển đến các nhóm làm việc, các dự án hay các bộ phận mới rất dễ dàng.

Các Googler được quyền tham gia bất kỳ dự án nào họ thấy hứng thú, bên cạnh công việc chính của mình. Chẳng hạn như một kỹ sư phần mềm cho biết anh dành 20% quỹ thời gian để tham gia dự án xe tự lái của Google.

Bộ phận hỗ trợ kỹ thuật nội bộ của Google được gọi là TechStop, hoạt động 24/7 để giúp đỡ các nhân viên bất kỳ thứ gì liên quan đến phần cứng và phần mềm.

Tại trụ sở Mountain View, Google cung cấp các đội xe buýt con thoi miễn phí để đưa đón nhân viên đi làm. Các xe buýt này đều được trang bị WiFi.

Google cũng làm hết sức để tri ân các nhân viên chẳng may qua đời. Khi một nhân viên mất, số cổ phiếu Google của họ sẽ ngay lập tức được sở hữu vô điều kiện, vợ hay chồng còn được hưởng phân nửa mức lương của họ trong vòng 10 năm, cùng mức trợ cấp 1.000 USD mỗi tháng cho mỗi người con chưa thành niên.

Cơ sở vật chất của Google thì khỏi phải bàn. Bên trong văn phòng có cả những bức tường để tập leo núi, các khu nhà được thiết kế bởi các kiến trúc sư nổi tiếng, tầm nhìn ra các khu vực xung quanh cũng rất đẹp mắt.

Các Googler rất thân thiện và tôn trọng nhau. Họ thường nhận xét về nhau bằng những mỹ từ như “kỹ năng tuyệt vời”, “rất tài năng” hay “thông minh dễ sợ”.

Cuối cùng là chế độ nghỉ thai sản. Các nhân viên vừa lên chức bố được nghỉ nuôi con đến 6 tuần, còn các bà mẹ thì được gấp 3 lần con số đó (4 tháng rưỡi), và được công ty tặng một số tiền mừng bé mới sinh. Trong thời gian này, họ vẫn tiếp tục được thưởng lợi nhuận dựa trên cổ phiếu đang nắm giữ.
NguồnTổng hợp
Lượt xem21/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng