Đội ngũ kế thừa

​Ưu thế dành cho phái nữ khi học ngành công nghệ thông tin

Cập nhật1005
0
0 0 0 0
Ai cũng nghĩ phái nữ học công nghệ thông tin khó và dễ thất nghiệp. Vậy nữ giới có nên học công nghệ thông tin không? Đây là thắc mắc của rất nhiều bạn nữ khi mà ngành IT trở nên hot và thật bất công nếu nó chỉ dành cho con trai. Vậy những ưu thế nào dành phái nữ học công nghệ thông tin? Cùng đi tìm câu trả lời nhé!

Những ưu thế của con gái khi học công nghệ thông tin


Nữ học công nghệ thông tin có hợp hay không?
Ngành CNTT không phân biệt nam – nữ, đam mê và tạo nên năng lực sẽ  giúp bạn chinh phục được mọi khó khăn trong lĩnh vực này. Như chúng ta đã biết, tiếp cận, tìm hiểu và nghiên cứu về một ngành kĩ thuật đòi hỏi nhiều sáng tạo như CNTT là một khó khăn khá lớn đối với phái nữ. 

Ngành CNTT là ngành được đánh giá cần nhiều tư duy logic nhất và theo các nghiên cứu khoa học, tư duy bộ não của phái mạnh phát triển mạnh mẽ hơn ngược lại thì nữ giới lại có trí nhớ tốt nhất.

Bởi vậy, nữ giới giỏi về các môn xã hội hơn là môn tự nhiên so với nam giới. CNTT là ngành cần sự tư duy cao, tuy vậy việc tư duy logic cũng có thể rèn luyện được. Chỉ cần có sự đam mê, chịu khó tìm tòi nghiên cứu tài liệu mọi thứ có thể nằm trong tầm tay của bạn cho dù có khó khăn và vất vả.

Trong thế giới hiện đại, khá nhiều phụ nữ chọn cho mình những nghề gắn liền với ngành công nghệ và nhiều phụ nữ đã rất thành công trong lĩnh vực này.

Bạn có thể biết đến Cher Wang – nữ CEO của tập đoàn công nghệ HTC, Mary Meeker – một trong những chuyên gia am hiểu công nghệ nhất thung lũng Silicon, và rất nhiều người phụ nữ nổi tiếng khác trong ngành CNTT. Vì thế, nếu bạn nghĩ rằng nữ học công nghệ thông tin là không nên thì bỏ ngay đi nhé!


Có thể thấy, việc theo đuổi ngành CNTT với các bạn nữ sẽ có những bất lợi nho nhỏ nhưng cũng đầy thuận lợi. Đó là sự riêng biệt thiểu số trong mỗi lớp học và cả trong các công ty khi sau này đi làm.

Vì số lượng nữ trong lớp chỉ 1-2 bạn nên khá thường được các bạn nam nhiệt tình giúp đỡ trong việc học tập. Chưa kể đến những dịp lễ, các bạn nữ được ngưỡng mộ và cưng chiều nhất trong lớp, nhận rất nhiều quà từ bạn nam mặc dù không phải người yêu.

Con gái học công nghệ thông tin thường được ưu tiên

Quan trọng hơn, việc con gái học công nghệ thông tin thể hiện một sự bình đẳng và khẳng định dù là nam hay nữ đều có thể theo đuổi ước mơ và sở thích của mình. Ra trường vẫn có cơ hội việc làm như nhau chỉ cần đó là niềm đam mê thì là con gái vẫn hoàn toàn được ủng hộ.

Ngành CNTT hiện nay vẫn đang nằm trong những ngành hot có cơ hội tìm việc làm rất lớn vì cơn khát nhân lực giỏi. Cho nên dù bạn là nữ hay nam theo học ngành này mà là một người thực sự có năng lực thì cánh cửa việc làm luôn rộng mở. Không ít phái đẹp đã thành công trong lĩnh vực này trở thành CEO, người đứng đầu cả một tập đoàn về công nghệ.

Nữ học công nghệ thông tin ra làm gì?
Con gái học CNTT không hề khó, chỉ cần bạn chăm chỉ, năng động, ham học hỏi, có kiến thức tiếng anh, có thể là sáng tạo, sau này bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền. Một số cơ hội việc làm cho con gái học về IT như: tester, quản trị database, coder, thiết kế website, phát triển webapp, nhà phát triển game, pentester, …


nữ học công nghệ thông tin, nữ có nên học công nghệ thông tin, nữ có nên học công nghệ thông tin không, nữ có nên học ngành công nghệ thông tin, nữ học công nghệ thông tin ra làm gì, con gái học công nghệ thông tin, con gái học ngành công nghệ thông tin, con gái có nên học công nghệ thông tin không, con gái học công nghệ thông tin nên chọn ngành nào, con gái học công nghệ thông tin được không, con gái học công nghệ thông tin có được không, con gái nên học công nghệ thông tin không, con gái có nên học công nghệ thông tin, con gái có nên học ngành công nghệ thông tin, con gái có học được công nghệ thông tin
Nữ học công nghệ thông tin ra làm gì cho phù hợp?

Bên cạnh đó, các bạn nữ còn có thể làm một số công việc khác liên quan đến CNTT như: bán hàng, digital marketing, kinh doanh, truyền thông, quản trị database, luật An toàn thông tin, saler sản phẩm IT, saler sản phẩm công nghệ, phát triển sản phẩm công nghệ…

Thực tế rằng, ngành CNTT được ứng dụng hầu hết trong các lĩnh vực đời sống. Ví dụ lĩnh vực mới nổi lên gần đây nhất là công nghệ Blockchain. Bạn hoàn toàn có thể học về blockchain và phát triển thành những sản phẩm hữu ích. Vậy nên, bạn không nên lo lắng về vấn đề con gái học công nghệ thông tin.



Những tố chất tạo sự thành công của con gái học công nghệ thông tin

Phụ nữ học công nghệ thông tin: Cơ hội việc làm rộng mở, lương 2 chữ số

Trình độ ngoại ngữ
Đã xác định theo IT là phải biết tiếng anh, không giỏi thì cũng phải biết từ vựng và kiến thức cơ bản. Như vậy, bạn mới có thể hiểu sâu kiến thức về CNTT, học hỏi thêm được những điều hay từ các nguồn nước ngoài mà nguồn Việt Nam không có.

Tính kiên trì trong học tập và công việc
Yếu tố cốt lõi để con gái học giỏi IT chính là ‘sự kiên trì’. Nhất là coding, việc tìm ra lỗi sai có thể khiến cho bạn bực mình, chán nản. Tuy nhiên, với những con gái biết kiên trì, biết cố gắng trong công việc họ sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Sự ham học hỏi, trau dồi và chia sẻ kiến thức
Ham học hỏi và chia sẻ với bạn bè về những gì mình đã được học sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm của mình.

Con gái thông minh và sáng tạo thì càng tốt
Rất nhiều con gái học CNTT rất thông minh, rất sáng tạo. Họ biết cách học nhanh, nhớ lâu và biết cách hỏi bạn bè thầy cô mỗi khi họ gặp khó khăn.

Có khả năng chịu được áp lực lớn
Đôi khi có những lúc công việc trong IT rất nhàn nhưng trái lại một số yêu cầu bạn cần đầu tư nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu.

Ví dụ con gái theo ngành quản trị hệ thống, họ phải chịu áp lực từ những yêu cầu của cấp trên và của khách hàng để đảm bảo hệ thống mạng luôn bảo mật toàn diện, luôn duy trì ổn định 24/24.

Có niềm đam mê với IT
Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi học IT là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu không có sự hăng say bền bỉ trong công việc, bạn sẽ trở thành kẻ đi sau người khác mãi mãi.
NguồnTổng hợp
Lượt xem22/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng