Máy chấm công khuôn mặt

Cách hoạt động của máy chấm công nhận diện khuôn mặt

Cập nhật303
0
0 0 0 0
Làm thế nào để chấm dứt được tình trạng nhân viên đi sớm về muộn. Tránh tình trạng quẹt thẻ hộ để chấm công cho nhau…. Hãy để vhro.vn giúp đỡ bạn giải quyết những muộn phiền đó. Máy chấm công nhận diện khuôn mặt là một công cụ hữu ích.
Máy chấm công nhận diện khuôn mặt
Vậy thì hệ thống máy chấm công nhận diện khuôn mặt hoạt động như thế nào?

Cách hoạt động của máy chấm công nhận diện bằng khuôn mặt
  • Nó hoạt đông dựa trên công nghệ nhận diện khuôn mặt. Bao gồm các thiết bị có khả năng nhân dạng khuôn mặt kết hợp với phần mềm chấm công được cài đặt trên máy tính.
  • Nhân viên sẽ chấm công bằng hình thức sử dụng khuôn mặt của họ để chấm công. Các nhân viên sẽ được đăng ký khuôn mặt của mình tương ứng với số ID vào bộ nhớ trong của máy.
Vài trò của việc sử dụng chấm công nhận diện khuôn mặt
  • Vai trò là thiết bị quản lý cũng như thu thập các dữ liệu chấm công của từng nhân viên trên máy.
  • Khi nhân viên chấm công, hệ thống camera trên máy. Sẽ chụp lại hình ảnh khuôn mặt của nhân viên. Tiếp đó áp dụng các thuật toán sinh trắc học. Để so sánh đối chiếu khuôn mặt vừa chụp được với những mẫu khuôn mặt đã được đăng ký trước đó.
  • Khi máy xác định được khuôn măt trùng khớp. Máy sẽ tiến hành gửi thông báo chấm công thành công lên màn hình. Cũng như hệ thống loa của máy, khi đó sẽ ghi lại thời gian. Cũng như số ID mà nhân viên vừa chấm công vào bộ nhớ của máy.
Dữ liệu chấm công được lưu trên máy
  • Là những bản ghi thời gian kèm ID để có thể ra được các báo cáo chấm công cần thiết. Lúc này phần mềm sẽ đảm nhân việc đó.
  • Phần mềm tải về dữ liệu đã được lưu trên máy bằng USB. Hay đường mạng rồi khớp lại với tên nhân viên thông qua số ID nhân viên.
  • Giờ chấm công này sẽ được phần mềm tính toán dựa trên. Khung thời gian làm việc tương ứng (ca làm việc của từng người). Để xác định đối chiếu thời gian làm việc của nhân viên. Hay thời gian làm thêm, hoặc thời gian đi muộn, hoặc thời gian về sớm…
  • Dữ liệu sau khi được tính toán sẽ được phần mềm tổng hợp lại. Và xuất ra các báo cáo công mà người dùng muốn. Với hệ thống chấm công nhận diện khuôn mặt loại này có giá thành đầu tư ban đầu tương đối cao. Đây là nhược điểm cũng như lý do mà máy được áp dụng khá ít trong thực tiễn.
Để đáp ứng được nhu cầu của bạn, từ giao việc, theo dõi công việc đến cập nhật kết quả cuẩ nhân viên. Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lí nhân sự VHRO tại đây: vhro.vn
NguồnMCCKM-01
Lượt xem27/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng