Máy chấm công khuôn mặt

Giải pháp chấm công đem lại hiệu quả tốt

Cập nhật314
0
0 0 0 0
Giải pháp chấm công, kiểm soát vào ra nhận diện khuôn mặt (Facial recognition system) sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, giúp giải quyết được các công việc:
  • Chấm công khuôn mặt
  • Điểm danh khuôn mặt
  • Kiểm soát vào/ra
Máy chấm công nhận diện khuôn mặt
Người dùng không cần chạm vào máy chấm công khuôn mặt khi chấm công.
Điểm đặc biệt về cấu tạo của giải pháp chấm công khuôn mặt là được tích hợp hệ thống camera để chụp lại khuôn mặt của người chấm công. Cơ chế hoạt động của máy là đối chiếu ảnh chụp khuôn mặt thu được từ mỗi lần chấm công với hình ảnh khuôn mặt có sẵn trong cơ sở dữ liệu để xác định có đúng nhân viên đó đến làm việc hay không và nhân viên đó đến khi nào, về khi nào.

Các thông tin về nhân viên, thời gian chấm công cũng được lưu vào bộ nhớ máy, sau đó bộ phận nhân sự có thể chuyển những dữ liệu này về máy tính để tổng hợp, xử lý bằng phần mềm, từ đó có căn cứ để tính lương, thưởng phạt đối với người lao động.
Giải pháp sử dụng máy chấm công nhận diện khuôn mặt
Chấm công bằng khuôn mặt là phương pháp tiên tiến, hiện đại


Tổng quan về giải pháp

Đây là một phương pháp xác minh độc đáo khi thiết bị sẽ dựa vào những điểm khác nhau tiêu biểu nhất trên khuôn mặt của một người để tiến hành phân biệt giữa người này với người khác. Do vậy đối với các trường hợp như song sinh thì người dùng có thể yên tâm rằng máy vẫn sẽ phát hiện ra.
  • Chính vì đặc điểm này thì ngoài được ứng dụng trong việc quản lý nhân sự ra thì nó còn là sự lựa chọn của rất nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực an ninh, bảo mật.
  • Về quy trình hoạt động của các máy chấm công sử dụng phương pháp này cũng giống với quá trình hoạt động của máy chấm công bằng xác thực vân tay hay thẻ từ. Điều đặc biệt hơn đó là giải pháp này có khả năng khắc phục được những nhược điểm của hai dòng còn lại đó là việc chấm công hộ hay việc ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết.
Sơ đồ nguyên lý của hệ thống

Những lợi ích mà dòng máy chấm công nhận diện khuôn mặt mang đến
Với ưu điểm người dùng không phải xác nhận bằng vân tay hay sử dụng thẻ từ để nhận diện do vậy tương ứng nó cũng có khá nhiều lợi ích khác nhau như:

Luôn đảm bảo một sự bảo mật tuyệt đối do vậy mà nhân viên khi đến chấm công sẽ phải tuân thủ những nội quy và quy định mà doanh nghiệp đã đề ra.
  • Quý khách cũng không còn phải lo lắng khi lúc nào cũng phải khư khư giữ thẻ bên mình hay việc trời lạnh vân tay bị co lại  gây ảnh hưởng đến kết quả chấm công.
  • Vừa không phải lo lắng việc nhân viên chấm công hộ vừa không phải mất chi phí trong việc làm thẻ nhân viên.
  • Chúng có khả năng áp dụng rộng rãi với nhiều mô hình khác nhau như: kiểm soát nhân viên tại các khu văn phòng, công trường, nhà máy hay quản lý học sinh, sinh viên.
  • Kết hợp với những thiết bị an ninh để quản lý và kiểm soát tốt từng người khi ra vào.
  • Với máy chấm công khuôn mặt thì hiệu quả và tính an toàn khi sử dụng mà chúng đem đến cực kỳ cao.
  • Độ chính xác: Chấm công khuôn mặt ngăn chặn được tình trạng chấm công hộ.
  • Tính bảo mật: Chấm công khuôn mặt ngăn chặn được tình trạng người lạ làm giả thẻ, giả danh để xâm nhập vào doanh nghiệp, tăng cường tính an ninh, an toàn cho khu vực làm việc, nhất là tại các doanh nghiệp, văn phòng yêu cầu độ bảo mật cao.
  • Tính thuận tiện: Chấm công khuôn mặt giúp người lao động không còn lo lắng về tình trạng quên thẻ, thẻ bị hư hỏng (bị nhăn, bị rách, bị mờ, hỏng phần chip, hỏng dải từ…).
  • Khả năng hoạt động linh hoạt: Chấm công khuôn mặt có thể thực hiện dễ dàng, chỉ cần bạn không đeo khẩu trang, mặt nạ bảo hộ lao động trong khi chấm công vân tay có thể không thực hiện được nếu vân tay bị mờ, bị ướt, bị dính bụi bẩn hay dầu mỡ…
  • Khả năng hoạt động ổn định: Chấm công khuôn mặt không yêu cầu nhân viên phải chạm vào máy, giúp máy tránh được nhiều tác động trong khi thao tác chấm vân tay liên tục của nhiều người có thể khiến phần đầu quét vân tay bị mờ, hỏng hóc.
  • Chip xử lý hiện đại: Nhận diện khuôn mặt là phương pháp tiên tiến hơn so với quét vân tay nên máy chấm công khuôn mặt cũng có bộ xử lý hiện đại và mạnh mẽ hơn.
  • Việc ứng dụng giải pháp chấm công bằng nhận diện khuôn mặt khi ứng dụng vào các doanh nghiệp sẽ mang đến những hiệu quả vô cùng thiết thực sẽ khắc phục được hoàn toàn những nhược điểm mà những giải pháp khác đang gặp phải. Do vậy việc đưa thiết bị này vào sử dụng sẽ cực kỳ hiệu quả và đem lại lợi ích cao cho người dùng.
Để đáp ứng được nhu cầu của bạn, từ giao việc, theo dõi công việc đến cập nhật kết quả cuẩ nhân viên. Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lí nhân sự VHRO tại đây: vhro.vn
Nguồnanninhviet.vn
Lượt xem28/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng