Máy chấm công khuôn mặt

Tổng quan về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Cập nhật402
0
0 0 0 0
Công nghệ nhận diện khuôn mặt là một loại phần mềm sinh trắc học ánh xạ các đặc điểm khuôn mặt của một cá nhân về mặt toán học và lưu trữ dữ liệu dưới dạng faceprint (dấu khuôn mặt). Công nghệ sử dụng các thuật toán Deep Learning để so sánh ảnh chụp trực tiếp hoặc hình ảnh kỹ thuật số với faceprint được lưu trữ để xác minh danh tính của một cá nhân.
Công nghệ nhận diện khuôn mặt
Công nghệ nhận diện khuôn mặt hoạt động như thế nào?
Phần mềm xác định 80 điểm nút trên khuôn mặt người. Các điểm nút được sử dụng để đo các biến trên khuôn mặt người, như chiều dài hoặc chiều rộng của mũi, độ sâu của hốc mắt và hình dạng của xương gò má. Hệ thống hoạt động bằng cách thu thập dữ liệu cho các điểm nút trên hình ảnh kỹ thuật số của khuôn mặt và lưu trữ dữ liệu kết quả dưới dạng faceprint. Faceprint sau đó được sử dụng làm cơ sở để so sánh với dữ liệu được chụp từ các khuôn mặt trong một hình ảnh hoặc video.

Mặc dù hệ thống nhận diện khuôn mặt chỉ sử dụng 80 điểm nút, nhưng nó có thể xác định nhanh chóng và chính xác mục tiêu khi điều kiện thuận lợi. Tuy nhiên, nếu khuôn mặt của chủ thể bị che khuất một phần, loại phần mềm này trở nên ít đáng tin cậy hơn. 

Những trường hợp sử dụng của công nghệ nhận diện khuôn mặt
Công nghệ nhận diện khuôn mặt có thể được sử dụng cho vô số ứng dụng, từ bảo mật đến quảng cáo. Một số trường hợp sử dụng bao gồm:
  • Bảo mật trên thiết bị di động.
  • Mạng xã hội (chẳng hạn như Facebook, để gắn thẻ các cá nhân trong ảnh).
  • Bảo mật doanh nghiệp, vì các doanh nghiệp có thể sử dụng nhận dạng khuôn mặt để vào tòa nhà.
  • Tiếp thị. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng nhận dạng khuôn mặt để xác định độ tuổi, giới tính và dân tộc để nhắm mục tiêu tới đối tượng cụ thể.
Những lợi ích của nhận dạng khuôn mặt
Với việc sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt có thể mang đến một loạt các lợi ích tiềm năng, bao gồm:
  • Không cần phải trực tiếp tiếp xúc với thiết bị để xác thực (các kỹ thuật xác thực sinh trắc học dựa trên tiếp xúc khác như máy quét dấu vân tay, có thể không hoạt động chính xác nếu có vết bẩn trên tay của một người).
  • Cải thiện mức độ bảo mật.
  • Yêu cầu xử lý ít hơn so với các kỹ thuật xác thực sinh trắc học khác.
  • Dễ dàng tích hợp với các tính năng bảo mật hiện có.
  • Độ chính xác được cải thiện theo thời gian.
  • Có thể được sử dụng để giúp tự động hóa việc xác thực.
Nhìn chung, công nghệ nhận diện khuôn mặt đã đang được áp dụng rộng rãi hiện nay và có thể trong tương lai, công nghệ này sẽ càng phát triển hơn nữa, áp dụng hữu ích trong cuộc sống công nghệ hóa hiện đại.

Lưu ý:

Để đáp ứng được nhu cầu của bạn, từ giao việc, theo dõi công việc đến cập nhật kết quả cuẩ nhân viên. Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lí nhân sự VHRO tại đây: vhro.vn
Nguồnjobs.hybrid-technologies.vn
Lượt xem13/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng