Máy chấm công vân tay

TOP 10 câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy chấm công vân tay

Cập nhật345
0
0 0 0 0
Sử dụng máy chấm công vân tay trong việc quản lý nhân sự, quản lý thời gian không chỉ giúp hỗ trợ tính lương của nhân viên mà còn tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, công bằng giữa tất cả nhân viên. Trong quá trình sử dụng máy có không ít thắc mắc xung quanh. Dưới đây, VHRO xin chia sẻ giải đáp những câu hỏi thường gặp về máy chấm công vân tay.
1. Máy chấm công vân tay là gì?

Máy chấm công vân tay là thiết bị sử dụng công nghệ sinh trắc học vân tay để xác nhân danh tính của từng nhân viên khi chấm công. Máy áp dụng các thuật toán xử lý hình ảnh để xác định các dấu hiệu riêng biệt của từng dấu vân tay để so sánh giữa dấu vân tay này với dấu vân tay khác.

2. Chức năng chính của máy chấm công là gì?

Máy chấm công có chức năng chính là chấm công lao động hàng ngày. Quản lý tình hình lao động, kiểm soát sự ra vào của nhân nhân viên. Trong công ty, xí nghiệp một cách nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng. Máy chấm công giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như nhân lực cho công việc quản lý chấm công.

3. Cách thức chấm công của máy chấm công là gì?

Hiện nay máy chấm công hoạt động theo nhiều hình thức là: Chấm công bằng thẻ giấy, máy chấm công vân tay, khuôn mặt, thẻ từ,.... Trường hợp vân tay không có hoặc bị mờ có thể chấm công bằng thẻ từ, khuôn mặt hoặc mật mã do người dùng cài đặt.
– Ưu, nhược điểm của việc chấm công bằng vân tay so với chấm công bằng thẻ giấy, thẻ từ ?
+ Chấm công bằng thẻ giấy có ưu điểm là đơn giản và dễ lắp đặt sử dụng. Nhược điểm là tính bảo mật không cao, có thể chấm công thay được.
+ Máy chấm công vân tay: chấm công bằng vân tay, sử dụng phần mềm để quản lý chấm công nên có ưu điểm là tính bảo mật cao, quản lý dễ dàng. Nhược điểm cần có máy vi tính để cài đặt phần mềm chấm công.
+ Máy chấm công thẻ từ: Sử dụng bằng thẻ từ để chấm công và không sử dụng phần mềm quản lý. Quá trình sử dụng đơn giản và dễ lắp đặt nhưng tính bảo mật không cao bởi có thể chấm công hộ được.

4. Kết nối và lấy dữ liệu chấm công của máy chấm công thế nào?

Có 3 cách kết nối và lấy dữ liệu từ máy chấm công là qua cổng COM , qua cổng USB và qua cổng LAN. Tuy nhiên, thường sử dụng kết nối qua cổng LAN vì tốc độ kết nối tương đối cao.

5. Có thể cài đặt mật mã để bảo mật dữ liệu cho máy chấm công không ?

Bạn hoàn toàn có thể cài đặt mật mã bảo mật trên phần mềm chấm công và trên cả máy chấm công để bảo vệ dữ liệu.

6. Người dùng đã đăng ký vân tay nhưng chấm công vẫn không nhận?

Để xử lý vấn đề này, người dùng cần đăng ký dấu vân tay vào máy chấm công bằng ngón tay có vân rõ ràng, không bám bụi bẩn.
Khi chấm công cần đặt vị trí vân tay thẳng, tiếp xúc đều vào phần đầu đọc để kết quả tốt nhất.

7. Máy chấm công vân tay khi mất điện có sử dụng được không?

Đây là câu hỏi khá phổ biến bởi trong đây là tình huống có thể xảy ra khi thời điểm nhân viên cần chấm công nhưng máy lại mất điện, vậy làm thế nào để chấm công cho nhân viên đó? Trong trường hợp các model máy cũ không có chức năng tích điện thì máy không thể hoạt động, với model máy chấm công vân tay mới thì có thể sử dụng khi mất điện. Có dòng máy được trang bị hệ thống tích điện nên máy vẫn có thể hoạt động trong vòng khoảng 3 tiếng.

8. Nhân viên có đi làm nhưng phần mềm không tính giờ?

Tùy theo máy chấm công vân tay có cài đặt về quy định ca làm việc thì khi nhân viên đi làm nếu có chấm công nhưng không trong phạm vi khoảng thời thời gian quy định thì cũng có thể không được ghi nhận.
Người sử dụng cần kiểm tra thời điểm chấm công để xem có vi phạm khoảng thời gian quy định hay không.

9. Khi kết nối với máy chấm công  hiển thị thông báo máy sử dụng không đúng bản quyền hoặc máy chưa được đăng ký là sao ?

Số đăng ký máy chấm công của bạn không đúng với số Seri của máy chấm công hoặc máy chấm công chưa được đăng ký. Bạn cần tìm lại số đăng ký máy chấm công và tiến hành đăng ký lại hoặc đăng ký mới. Số đăng ký máy chấm công thường ghi trên đĩa phần mềm đi kèm theo máy.

10. Cài đặt máy có phần mềm chấm công cần lưu ý gì?

Rất nhiều người lo lắng khi máy tính có phần mềm chấm công bị hỏng hóc hay cần cài đặt lại có thể bị mất dữ liệu từ máy chấm công hay không? Và trước khi cài đặt thì cần thực hiện những thao thác gì trước đó?:
Điều bạn cần làm trong trường hợp này đó là
- Lưu trữ dữ liệu hiện tại (Ctrl+B) ra một ổ đĩa khác với ổ C.
- Sau khi cài đặt máy tính và cài đặt lại phần mềm chấm công, bạn có thể copy lại dữ liệu ban đầu.
NguồnTổng hợp
Lượt xem06/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng