Khởi nghiệp từ năm 29 tuổi, trải qua nhiều thử thách và cũng học được nhiều bài học đáng giá, Kosuke Sogo - CEO AnyMind Group đã tổng hợp được 4 bài học giúp anh đi từ 0 đồng tới ...
Dịch Covid-19 trở lại lần hai khiến nhiều doanh nghiệp tiếp tục khó khăn. Theo ước tính, 31% doanh nghiệp dự kiến sẽ phục hồi trong 1-3 tháng tới, trong khi 29% công ty khác có mất nhiều thời gian ...
3 bí quyết đơn giản có thể áp dụng ngay để lên dây cót tinh thần sau thời gian dài rời xa chốn công sở.
Nhà lãnh đạo các doanh nghiệp nhỏ cần phải rất cân nhắc khi đưa ra những quyết định kinh doanh nhằm tránh phạm sai lầm như các doanh nhân đi trước.
Giám đốc một công ty chia sẻ: "Với Covid-19, doanh nghiệp phải đối mặt nhiều khó khăn, trong đó lo nhất là thiếu hụt lao động sau dịch, cùng lúc phải nâng cao năng lực của đội ngũ quản lý, ...
Về lâu dài, doanh nghiệp (DN) nên tính đến phương án cơ cấu lại sản xuất theo hướng tinh gọn, tối ưu việc sử dụng lao động trong quá trình phải “sống chung” với virus SARS-CoV-2 và những biến chủng ...
Hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa các bên, nhưng nếu muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng thì không buộc phải có sự đồng ý của bên còn lại. Vậy khi đơn phương chấm dứt hợp đồng ...
Các công ty theo đuổi văn hóa thân tình có thể giúp nhân viên hạnh phúc, năng suất hơn nhưng cũng đồng thời giảm năng lực giám sát nội bộ.
Đừng nghĩ đi làm là giải quyết các nhiệm vụ được giao, hãy dùng tư duy "chế tác công việc", xem bản thân là nghệ nhân để hứng thú hơn.
Tổng giám đốc Kaspersky Đông Nam Á chia sẻ 5 bước để chuyển đổi số thời đại dịch, được ông lấy cảm hứng từ "Binh pháp Tôn Tử".
Kiểm soát kỹ hàng tồn kho, đánh giá trung thực, tự động hóa quy trình quản lý… là một số cách giúp doanh nghiệp logistics quản lý hiệu quả hơn.
36% nhân viên dưới 35 tuổi nói rằng mức độ hào hứng để bắt đầu ngày làm việc từ thấp đến rất thấp, theo khảo sát được thực hiện bởi Talentnet.
Giám đốc một công ty chia sẻ: “Trong đại dịch Covid-19, có rất nhiều khó khăn mà doanh nghiệp(DN) đang phải đối mặt, nhưng lo nhất là việc thiếu hụt ..
TikiNOW Smart Logistics, công ty logistics trực thuộc Tiki, triển khai ứng dụng robot vào quy trình kho vận từ tháng 7/2021.
Ủy quyền và giao việc là hoạt động thường xuyên trong doanh nhigệp. Lãnh đạo không thể một mình thực hiện tất cả khối công việc khổng lồ của cả công ty.
Chuyển đổi số là một chủ đề nóng trong lĩnh vực nhân sự. Đây tuy là một khái niệm mới ở Việt Nam nhưng đã thể hiện giá trị to lớn với các doanh nghiệp, đặc biệt là trong đại ...
Với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thì mọi thứ đều có thể trở thành hiện thực. Đi cùng với sự phát triển đó, là sự phát triển của các khu công nghiệp, các nhà máy, các công ty, xí ...
Quản lý công việc được hiểu một cách đơn giản là việc xử lý các nhiệm vụ từ khi chúng được tạo ra cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ đó.
Một trong những kỹ năng cần có của một nhà quản lý là biết cách phát triển nhân viên. Nhà quản lý tạo điều kiện cho nhân viên được rèn luyện tay nghề và kỹ năng...
Giao việc hợp lý không bao giờ là việc dễ dàng đối với các nhà lãnh đạo, bởi nếu giao nhiều việc mà kiểm soát không tốt thì nhân viên dễ vượt quyền.
Giữa giao tiếp xã hội, nuôi dạy con cái, chạy việc vặt và làm việc, Covid-19 đã thay đổi đáng kể cách chúng ta sống cuộc sống của mình...
Nhiều công ty trên thế giới đã yêu cầu bắt buộc nhân viên của họ làm việc từ xa. Một thuật ngữ mới xuất hiện, WFH - work from home, tức là làm việc từ xa...
Lời cảm ơn là vô cùng quan trọng trong cuộc sống, trong công việc cũng thế. Có những lúc bạn cần phải dành những lời cảm ơn chân thành đến sếp cũng như đồng nghiệp của mình.
Được xem là một trong những công việc không có nhiều áp lực cho nên hành chính văn phòng trở thành một công việc lý tưởng của nhiều chị em phụ nữ.
Doanh nghiệp không nên quá tin vào các “nhà quản lý bẩm sinh”, bởi một nhà quản lý giỏi có thể có ở bất cứ đâu khi anh ta có đủ các kỹ năng cần thiết.
Trong cuộc sống, ai cũng cần có cho mình những mối quan hệ xung quanh. Để có được những mối quan hệ tốt, bạn phải biết chủ động giao tiếp và tạo networking cho bản thân.
Làm một người quản lý giỏi là điều không dễ, bạn phải là người cực kỳ khôn khéo đó nha, điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc...
Tìm được một nhân viên phù hợp là điều rất khó, tuy nhiên giữ nhân viên và sử dụng năng lực của họ lại là điều càng khó hơn đối với người quản lý, ...
Cho dù kiến thức có uyên bác, kỹ năng có thành thạo đến mấy đi nữa, thì bạn cũng chẳng thể tự mình làm hết mọi thứ. Bạn chỉ có thể hoàn thành một số lượng công việc nhất định ...
Với bất kỳ công ty nào, nhà lãnh đạo cũng là đầu mối xử lý rất nhiều công việc. Vậy nên bạn cần trang bị cho mình kỹ năng giao việc cho nhân viên cấp dưới một cách đúng đắn...
Giao việc cho nhân viên sao cho hợp lý là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng mà các nhà lãnh đạo nào cũng phải nắm rõ để hoàn thành công việc một cách tốt nhất...
Câu chuyện làm thế nào để tận dụng tối đa năng lực nhân viên mình đang có trong tay vẫn là bài toán mà nhiều nhà quản trị đau đầu. Vậy đâu là lời giải?
Goonies không bao giờ nói bỏ cuộc, Jon Bon Jovi không bao giờ nói lời tạm biệt. Và người quản lý tốt không bao giờ nói năm điều sau đây với nhân viên của họ:
Hơn một tuần nay, cộng đồng mạng dậy sóng với bài viết “Ngưng ảo tưởng với câu hỏi em muốn được làm trong môi trường chuyên nghiệp”, mang nội dung vạch ra những khuyết điểm về thái độ làm việc ...
Thư từ chối là một điều tất yếu và cần thiết trong quy trình tuyển dụng, dù nó không phải là niềm vui mang đến cho ứng viên, nhưng thông điệp này nên có ý nghĩa đóng góp xây dựng ...
Đã qua rồi thời nhà tuyển dụng là “thượng đế” và ứng viên là “người xin việc”. Ngày nay quá trình tuyển dụng là một quy trình tương tác hai chiều khi mà cả doanh nghiệp lẫn người lao động ...
Trong cuộc chiến nhân tài, đôi khi chúng ta chỉ tập trung “đối ngoại” mà quên mất phần “đối nội” cho đến khi nhân viên gửi thư xin nghỉ việc. Đến lúc đó thì mọi việc đã quá muộn. Bạn ...
Hầu hết nhân viên của bạn đang sử dụng ít nhất một mạng xã hội. Chia sẻ của họ về công ty trên tài khoản cá nhân có thể tạo thời cơ hoặc nguy cơ tùy vào mức độ nhạy ...
Các nhà tuyển dụng đều mong muốn tiếp nhận các ứng viên chuyên nghiệp, tạo cảm tình tốt. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là có rất nhiều ứng viên phàn nàn về người phỏng vấn thiếu chu đáo. Vì con ...
Công ty bạn thường tổ chức hoạt động đánh giá nhân viên định kỳ mỗi năm mấy lần? Nếu giống hầu hết các doanh nghiệp khác, tỷ lệ để thực hiện việc đánh giá nhân sự hiệu quả dựa trên ...
Giao việc là một nhiệm vụ của người quản lý nhằm giảm bớt phần việc của chính mình và tạo cơ hội để nhân viên thể hiện năng lực cũng như phát triển các kỹ năng. Nếu bạn vẫn luôn ...
Các sếp hay phàn nàn về việc nhân viên nghỉ việc – đặc biệt là tốn kém chi phí và công việc gián đoạn – và đổ lỗi rằng tỉ lệ nhân viên nghỉ việc cao là do những lý ...
Dùng hệ thống Đánh giá hiệu suất sao cho hiệu quả? Cứ 6 tháng/ lần, các quản lý cần dùng Hệ thống đánh giá hiệu suất để xác định các nhân sự tiềm năng cho vị trí quản lý, điều chỉnh ...
Đại dịch COVID-19 đã gây ra mức độ và tần suất căng thẳng chưa từng có trong các công sở. Sự bất an về doanh số, thu nhập giảm cũng như nguy cơ việc làm bấp bênh đã gây ra ...
Khi có một vấn đề quan trọng phát sinh, tất cả nhân viên trong công ty bạn có cùng một mối quan tâm như nhau hay không? Hay là người sẽ theo yêu cầu phòng kỹ thuật, người thì suy ...
Nhân viên của bạn rất chăm chỉ nhưng không hiểu sao họ vẫn gặp những vấn đề như làm việc ngoài giờ và bị trễ hạn. Bạn có dành đôi chút thời gian trò chuyện với nhân viên về những ...
Cho nhân viên nghỉ việc là một quá trình căng thẳng nên hầu như không công ty nào muốn đối mặt với vấn đề này và hay xem nhẹ việc này. Tuy nhiên, nếu việc này làm bạn khó xử ...
Có lẽ một trong những việc đau đầu nhất của một người quản lý là thông báo cho nhân viên biết họ sẽ phải ngừng làm việc tại công ty, hoặc họ đã bị cho thôi việc. Bạn sẽ cảm ...
Nhiều nhân viên xem sếp mình chỉ là người quản lý trong công việc. Nhưng có những người khác lại được xem là những nhà lãnh đạo tài ba. Điểm khác biệt là gì?
Dù bạn có nhiều dự định hay và nhiều kinh nghiệm trong vai trò là nhà kinh doanh, chủ công ty, lãnh đạo, quản lý, nếu bạn là sếp thì khả năng mắc lỗi là đương nhiên.
Bạn muốn khen ngợi các ý tưởng độc đáo và cảm ơn nhân viên vì đóng góp của họ? Cơ hội là vô tận và nó chỉ bị giới hạn bởi suy nghĩ của chúng ta. Đôi khi, hành động ...
Cuối năm 2015, Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) ra đời sẽ hình thành một thị trường lao động mở cùng 14 triệu việc làm cho công dân toàn khối. Các doanh nghiệp sẽ đối mặt với nguy cơ người ...
Những người bạn tuyển dụng vào làm việc trong công ty của mình sẽ có sự ảnh hưởng nhất định và góp một phần lớn vào thành công cuối cùng của tổ chức. Bởi chính sự phụ thuộc này, một ...
Nếu đã tìm được một tài năng với đam mê thực sự có thể tạo ra những tác động lớn đến doanh nghiệp của mình, thì mọi việc bạn cần làm lúc này chính là giúp cho nhân viên mới ...
Bất kỳ người quản lý nào cũng không muốn nghe rằng nhân viên mình đã được nhận vào công ty khác. Nhưng bạn nên phản ứng như thế nào: nên đưa ra đề nghị hấp dẫn hơn để giữ chân ...
Đàm phán lương không nên là chiến thắng một chiều, mà nên mang lại kết quả cân bằng "win - win" cho cả hai bên. Việc đạt được thỏa thuận về mức lương giúp cả bạn và ứng viên đều ...
Bạn đã bao giờ thấy nhân viên chán nản khi đến lịch họp hàng tuần? Thật không may, các cuộc họp định kỳ là không tránh khỏi để guồng máy kinh doanh, sản xuất vận hành trơn tru. Chính chúng ...
Câu chuyện làm thế nào để tận dụng tối đa năng lực nhân viên mình đang có trong tay vẫn là bài toán mà nhiều nhà quản trị đau đầu
Giao việc cho nhân viên sao cho hợp lý là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng mà không phải nhà lãnh đạo nào cũng nắm rõ. Để mệnh lệnh của bạn được cấp dưới thực hiện triệt ...