Mẫu biểu hành chính

8 kỹ năng quản lý nhân viên cần thiết dù ở bất kỳ thời đại nào

Cập nhật839
0
0 0 0 0
Nguồn lực để phát triển công việc kinh doanh của một doanh nghiệp chính là nhân viên. Nhưng để nhân viên có thể giúp cho doanh nghiệp hoạt động tốt, đem lại lợi nhuận cao thì cần thêm các yếu tố khác.
Những yếu tố đặc biệt quan trọng đó là các chiến lược phát triển và kỹ năng quản lý, lãnh đạo nhân viên.

1. Làm tấm gương sáng

Bạn làm nhân viên thế nào tôi không biết. Nhưng khi làm quản lý, làm sếp thì không có nghĩa là được phép đi làm muộn hay những đặc quyền riêng vô lý. Vô lý hơn cả là “chỉ tay năm ngón”. Quản lý và các nhân viên chỉ khác nhau về cấp bậc. Họ làm việc quản lý (sếp) cũng vẫn phải làm việc. Thậm chí công việc của quản lý còn khó khăn, nặng nhọc hơn rất nhiều.
Nhân viên sẽ chỉ lo về khối lượng công việc được giao và hoàn thành trong thời gian nào. Còn quản lý là người giao việc đó. Nhưng sẽ phải gách áp lực về tốc độ, tiến độ làm việc của nhân viên.
Công việc hoàn thành đúng tiến độ thì không sao. Nhưng ngược lại sẽ ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng doanh thu, lợi nhuận của công ty.
Vì vậy, một nhà quản lý nhân viên giỏi hãy làm tấm gương cho tất cả nhân viên cấp dưới. Về kỷ luật, phong cách và tác phong làm việc. Có như vậy thì nhân viên mới tôn trọng, tin tưởng và đi theo bạn.

2. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng quản lý nhân viên quan trọng nhất.
Một quản lý giỏi giao tiếp là người biết đưa ra chỉ đạo hiệu quả và biết lắng nghe. Những quản lý có thể truyền đạt và xử lý thông tin cho nhân viên một cách rõ ràng. Do đó họ luôn đảm bảo nhân viên hiểu rõ tầm nhìn và giá trị của công ty.

3. Kỹ năng lãnh đạo

 
Là một kỹ năng giúp nhà lãnh đạo quản trị doanh nghiệp, nhà lãnh đạo, quản lý phải biết cách hoạch định các mục tiêu rõ ràng. Giao việc dựa trên khả năng, kinh nghiệm và ưu điểm sở trường của từng nhân viên. Đừng theo dõi, hãy tin tưởng. Cho phép nhân viên có không gian tự chủ, độc lập làm việc và giải quyết vấn đề theo kế hoạch chung.

4. Kỹ năng phát triển nhân viên

Mỗi nhà quản lý luôn phải xác định thời điểm thích hợp để phát triển nhân viên. Việc nhân viên được đào tạo thông qua mẫu kế hoạch đào tạo nhân viên (văn phòng, bán hàng), nâng cao kỹ năng tay nghề gắn kết chăm sóc khách hàng tốt hơn. Đồng thời, họ cũng biết cách khích lệ kịp thời nhân viên để có đóng góp và làm việc để duy trì động lực. Thúc đẩy tinh thần nỗ lực của nhân viên.

5. Lắng nghe và thấu hiểu

Kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu nhân viên cấp dưới có thể nói đó là một nghệ thuật không đơn giản. Như vậy thì chắc hẳn là biết đây là một kỹ năng mà không phải một nhà quản lý nào cũng có thể thực hiện được.
Người lãnh đạo thành công là những người biết lắng nghe, biết xây dựng mối quan hệ với nhân viên. Từ đó nhà quản lý không chỉ thu được những thông tin cần thiết, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của cấp dưới. Để có những chính sách, giải pháp phù hợp trong quá trình quản lý. Đó cũng là cách để động viên, khích lệ tinh thần rất lớn. Một cách phá bỏ rào cản quan hệ giữa cấp trên và cấp dưới.

6. Phân chia công việc phù hợp

Người lãnh đạo hay quản lý thì đều cần tồn tại kỹ năng giao việc cho nhân viên. Một người quản lý tài giỏi sẽ không thể làm hết phần công việc của một tập thể. Vì vậy hãy đánh giá năng lực của từng cá nhân từ đó phân tích và đưa ra bảng mô tả công việc của nhân viên bán hàng sao cho giao công việc phù hợp. Để làm được như vậy thì bạn không nên bỏ qua kỹ năng số 7 ở trên. Tiếp xúc nhiều với nhân viên cũng là điều tốt sẽ hiểu rõ năng lực và sở trường của họ.
Sẽ không phải lo về vấn đề giao việc quá sức với năng lực của nhân viên. Điều đó sẽ làm nhân viên cảm thấy được tôn trọng và có thêm động lực làm việc.\

7. Kỹ năng ra quyết định

Một nhà quản lý là dám nghĩ – dám làm và có kỹ năng ra quyết định. Đây cũng là khâu mấu chốt trong cách quản lý nhân viên. Thực tế, khi triển khai một dự án có đem lại kết quả tốt hay không đòi hỏi nhà lãnh đạo phải có một cảm quan tốt. Họ phải đánh giá và dự báo được tính hình, cân nhắc được lợi hại của các quyết định.
Một nhà quản lý nhân viên giỏi, là nhà quản lý đưa ra được quyết định đúng đắn.
Do đó, để có được kỹ năng này, nhà lãnh đạo cần một kiến thức sau rộng. Cùng với những kinh nghiệm – trải nghiệm trong cuộc sống va công việc.

8. Luôn luôn học hỏi “Học – Học nữa – Học mãi”

Một ngày trôi qua là một sự thay đổi là một sự biến động. Vì vậy cho dù học thế nào vẫn sẽ là chưa đủ. Thông qua không ngừng học hỏi, sẽ tích lũy được lượng lớn kiến thức, kinh nghiệm để theo kịp thời đại. Hơn nữa, việc này sẽ thúc đẩy sự ham học hỏi của mỗi nhân viên trong công ty.

Tóm lại, để trở thành một nhà quản lý tài giỏi thì không tự nhiên mà có mà cũng chẳng tự nhiên sinh ra. Mà cần phải luôn luôn nỗ lực, trau dồi học tập các kỹ năng quản lý nhân viên qua sách vở, kinh nghiệp thực tiễn và kinh nghiệm của những nhà quản lý tài giỏi khác.

Nhưng bạn không cần một mình quản lý nhân sự đâu. Giờ đây, để hỗ trợ bạn đã có những phần mềm giúp quản lý nhân sự Vhro hiệu quả. 
 
Nguồnhttps://crmviet.vn/
Lượt xem19/10/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng