Lao động bậc cao

Chính phủ Nhật trong công tác hỗ trợ cuộc sống của lao động người nước ngoài

Cập nhật551
0
0 0 0 0
Bộ Kinh tế và Công nghiệp Nhật Bản cho biết để việc tiếp nhận lao động người nước ngoài thực sự hiệu quả bộ sẽ tiến hành những chính sách tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với những chính sách này, bộ mong muốn sẽ có thể giúp đỡ các doanh nghiệp cũng như lao động người nước ngoài.

Chính phủ Nhật trong công tác hỗ trợ cuộc sống của lao động người nước ngoài

Cụ thể, Bộ Kinh tế và Công nghiệp Nhật Bản cho biết vào tháng 6 sẽ xây dựng các cổng tư vấn về vấn đề công việc cũng như cuộc sống của người lao động nước ngoài ở các địa phương trọng điểm. Tất cả sẽ có 13 cổng tư vấn được thành lập tại các tỉnh như Tokyo, Osaka, Sapporo, Fukuoka… Ngoài các vấn đề cơ bản trong quản lý lao động thì các cổng tư vấn sẽ tiếp nhận để trao đổi các mặt liên quan đến cuộc sống như nhà ở, giấy chứng nhận cư trú, mở sổ ngân hàng… Tuỳ vào từng nội dung muốn nhận tư vấn mà người lao động sẽ được kết nối tới các cơ quan quản lí, các chuyên gia có liên quan.


Tại các cổng tư vấn, nếu trực tiếp gặp mặt thì hỗ trợ ở 3 ngôn ngữ tiếng Nhật, tiếng Trung và tiếng Anh. Trong trường hợp tư vấn qua điện thoại thì có thêm tiếng Việt, tiếng Indonesia, tiếng Thái.

Thêm vào đó từ tháng 7, Bộ sẽ tiến hành mở các buổi tập huấn ở 9 địa điểm trên toàn quốc. Đối tượng được tập huấn là các cán bộ phụ trách ở các doanh nghiệp có tiếp nhận lao động người nước ngoài. Nội dung đào tạo cũng giống như ở các cổng tư vấn, bên cạnh đó còn là các lưu ý, cách làm để chuẩn bị được thể chế tốt nhất để doanh nghiệp có thể tiếp nhận được lao động người nước ngoài thuận lợi nhất.
NguồnTổng hợp
Lượt xem26/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng