Lao động bậc cao

Giải pháp làm việc từ xa đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp

Cập nhật467
0
0 0 0 0
Công ty An ninh mạng Viettel tổ chức hội thảo trực tuyến Giải pháp làm việc từ xa an toàn dành cho doanh nghiệp, ra mắt sản phẩm mới VCS M-Suite.

Giải pháp an toàn kết nối từ xa trong thời đại công nghệ 4.0

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức đều tiến hành dịch chuyển sang hình thức làm việc từ xa. Từ đó, việc kết nối các thiết bị từ hệ thống mạng bên ngoài đến mạng nội bộ tiềm ẩn nhiều điểm yếu về bảo mật cũng như các nguy cơ lộ lọt, mất an toàn thông tin.

Hiểu được các khó khăn của doanh nghiệp, Công ty An ninh mạng Viettel Viettel (Viettel Cyber Security - VCS) tổ chức hội thảo nhằm giới thiệu cung cấp các giải pháp giúp các tổ chức, doanh nghiệp làm việc từ xa an toàn, tối ưu hóa hiệu quả.
Các nguyên tắc cơ bản của Zero-Trust.

Trình bày tại hội thảo, ông Lê Quang Hà, giám đốc sản phẩm tại VCS cho biết, hiện các giải pháp truy cập từ xa truyền thống như VPN còn tồn tại nhiều điểm yếu, khó kiểm soát các chính sách an toàn thông tin trên thiết bị người dùng, dẫn đến thiếu độ tin cậy của phiên kết nối, làm gia tăng nguy cơ tấn công mạng vào các thiết bị đầu cuối. Hiểu được bối cảnh, các điểm hạn chế đó, VCS nghiên cứu, phát triển giải pháp Viettel Enterprise Mobility Suite (VCS M-Suite). Đây là giải pháp hỗ trợ tối đa, tập trung vào người dùng trong quá trình kết nối làm việc từ xa, đáp ứng một cách an toàn, chuyên nghiệp.

VCS M-Suite được xây dựng trên nền tảng công nghệ tiên tiến Zero-Trust Network Access (ZTNA), ứng dụng giao thức mới Software-Defined Perimeter, với các nguyên tắc cơ bản: không tin tưởng, luôn xác minh, muốn truy cập thì phải chứng minh đúng người đúng thiết bị, thiết bị an toàn, đảm bảo phiên truy cập đủ tin cậy.

Giải pháp đảm bảo tuân thủ những nguyên tắc cốt lõi trong lĩnh vực bảo mật và an ninh mạng, tính năng, lợi ích sánh tầm với các sản phẩm bảo mật trên thế giới.

VCS M-Suite - sử dụng dễ dàng, quản lý linh hoạt

Tại hội thảo, các chuyên gia phát triển giải pháp demo sản phẩm VCS M-Suite với một số tính năng nổi bật như sau:

- Kiểm soát thiết bị đầu cuối kết nối vào mạng.

- Xác thực người dùng đa nhân tố.

- Liên tục đánh giá độ tin cậy của người dùng, thiết bị dựa trên các dữ kiện của phiên truy cập.

- Quản lý truy cập đến tầng ứng dụng, đánh giá dữ liệu ra, vào hệ thống, cho phép thiết lập cơ chế chặn lọc linh hoạt, chống lộ lọt dữ liệu khi mở kết nối để làm việc từ xa.
Demo những tính năng nổi bật của sản phẩm VCS M-Suite.

Triển khai giải pháp VCS M-Suite trên thị trường quốc tế

Việc triển khai giải pháp VCS M-Suite trong khi các nước trên thế giới cũng áp dụng hình thức làm việc từ xa vì đại dịch Covid -19, ông Lê Quang Hà cho biết, giải pháp VCS M-Suite được VCS nghiên cứu, triển khai ở Việt Nam, phát triển thị trường tại nhiều nước trên thế giới như: Peru, Myanmar, Lào, Campuchia,.... Trong quý I, VCS triển khai cho nhà mạng Mytel tại Myanmar để đảm bảo năng suất, an toàn trong quá trình làm việc từ xa trong bối cảnh đất nước có tình hình dịch bệnh. Số liệu cho thấy, khi sử dụng VCS M-Suite có khoảng 50.000 kết nối mỗi ngày đi qua hệ thống, năng suất lao động trung bình tăng khoảng 30% khi nhân viên có được một kết nối thuận tiện, an toàn.
Mô hình Zero-Trust đang được nhiều tổ chức lớn trên thể giới sử dụng.

Nghiên cứu và phát triển bởi Viettel Cyber Security, một trong nhữg công ty An ninh mạng hàng đầu Việt Nam, VCS M-Suite là một trong những giải pháp có triển vọng lớn, tính thực tế cao, mang lại nhiều giá trị quan trọng trong quản trị rủi ro cũng như tối ưu vận hành doanh nghiệp thời đại số.

Xem thêm về lao động bậc cao khác: Tại đây
Hỗ trợ về phần mềm quản lý nhân sự: Tại đây
NguồnLê Nguyễn
Lượt xem03/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng