Phúc lợi nhân viên

PNJ - Văn hóa của công ty là văn hóa của gia đình

Cập nhật1826
0
0 0 0 0
Mới đây, lần thứ 4 liên tiếp Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tiếp tục được vinh danh trong Top 100 Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam và Top 3 môi trường làm việc tốt nhất ngành bán lẻ do Mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen công bố.

Vì sao PNJ là một trong những công ty đáng làm việc nhất tại Việt Nam? 

PNJ - Văn hóa công ty là văn hóa của gia đình


Suy nghĩ sâu sắc từ phía lãnh đạo

Chủ tịch PNJ bà Cao Thị Ngọc Dung chia sẻ: “Đừng bao giờ nghĩ mình trả lương cho người ta thì người ta phải làm cho mình. Người ta đi làm là người ta hưởng lương chứ không phải ăn xin mình. Nếu không có những người lao động này sẽ không ai làm cho mình cả, không thể gầy dựng nên một doanh nghiệp bền vững…”

Theo bà Dung, để phát triển một tổ chức bền vững thì phải lấy con người và văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng. Tài sản lớn nhất của một doanh nghiệp là con người chứ không phải tiền. Nếu một doanh nghiệp ngồi trên đống tiền nhưng không có tầm nhìn, không có hướng đi, không có kết nối con người thì sẽ không bao giờ phát triển được. Tuy vậy, theo nữ chủ tịch này văn hóa doanh nghiệp không bất biến. Để xem nguồn nhân lực có còn phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp hay không thì doanh nghiệp đó phải review liên tục. Đặc biệt, với thời đại công nghệ 4.0, doanh nghiệp xây dựng văn hóa làm sao ở đó con người được cung cấp kiến thức để sẵn sàng bước vào thời đại số hóa.

Từ lúc mới thành lập, trong GEN của PNJ luôn có tinh thần chiến đấu, và PNJ luôn đổi mới mình trong vị thế của người dẫn đầu.  Từ tầm nhìn và chiến lược của những người lãnh đạo đã giúp PNJ có những thay đổi và tấn công khác biệt với các doanh nghiệp còn lại.

PNJ xem chế độ lương bổng, chính sách đãi ngộ chính là yếu tố đầu tư hiệu quả nhất.

Với quan điểm - Con người là tài sản quý nhất của doanh nghiệp, PNJ xem chế độ lương bổng, chính sách đãi ngộ nhân viên chính là yếu tố đầu tư hiệu quả nhất. Khi làm việc tại PNJ, mỗi thành viên sẽ nhận được mức lương thưởng tương xứng với năng lực và cạnh tranh mà họ bỏ ra so với thị trường. Công tác khen thưởng, ghi nhận những cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc cũng luôn được PNJ chú trọng nhằm tạo động lực thúc đẩy nhân viên đóng góp và cống hiến cho sự phát triển chung của công ty. Bên cạnh đó, PNJ không ngừng mở ra các chương trình đạo tạo và phát triển nguồn nhân lực nhằm hoàn thiện các kỹ năng, kiến thức đáp ứng mọi yêu cầu và thách thức trong công việc, giúp mỗi thành viên thực hiện mục tiêu sự nghiệp một cách vững vàng nhất.


PNJ luôn chăm lo đến đời sống của nhân viên có “an cư mới lạc nghiệp”. 

Hiện nay, mức lương bình quân mỗi người là 11,2 triệu đồng/tháng, tăng gần 10% so với 2016. Ngoài ra, chế độ phúc lợi tại PNJ luôn được quan tâm như chính sách lương thưởng kinh doanh, tạm ứng lương hay phụ cấp và công tác phí, chính sách hưu trí. Tất cả cán bộ công nhân viên của công ty đều được lập hợp đồng lao động và hưởng đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, chế độ nghỉ thai sản cho người lao động theo quy định của pháp luật...

Chú tâm tạo môi trường làm việc

Thông qua các tổ chức đoàn thể, nhiều hoạt động hướng đến người lao động được tổ chức đều đặn và thường xuyên, đáp ứng cho nhu cầu chăm lo sức khoẻ, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động cũng như xây dựng niềm tự hào và gắn kết giữa các thành viên: Các buổi sinh hoạt chuyên đề, các diễn đàn thanh niên, hội diễn văn nghệ, các cuộc thi đấu thể thao, ngày hội gia đình PNJ, hình thành các Câu lạc bộ chăm sóc sức khoẻ tại doanh nghiệp…

Văn hóa PNJ 

Văn hóa PNJ luôn giáo dục cán bộ, nhân viên của mình sống có tinh thần trách nhiệm đối chính mình, với xã hội và cộng đồng, là những công dân tôn trọng pháp luật, các giá trị Nhân – Lễ – Nghĩa – Trí – Tín phải luôn được đề cao. Có thể nói PNJ còn được ví như là một trường học mà ở đó con người không chỉ được đãi ngộ bằng vật chất, không chỉ bằng lợi ích trước mắt, mà bằng sự trân trọng và yêu thương.

Tóm lại : Tất cả các chính sách lao động của công ty đều hướng đến mục tiêu phát triển “Văn hóa mái nhà chung PNJ”, góp phần tạo nên một môi trường làm việc thân thiện. Đây là điều bà Cao Thị Ngọc Dung luôn tâm huyết trong 30 năm điều hành PNJ “Văn hóa của công ty là văn hóa của gia đình, là sự gắn kết với nhau bằng tình thương yêu, không phải bằng chức vụ. Từ đó, tạo nên môi trường làm việc mà mọi người thương yêu gắn kết lẫn nhau thì sẽ thành công”.
NguồnDương Khánh Linh
Lượt xem21/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng