Lao động bậc cao

Uber đóng cửa trụ sở chính tại Singapore, cắt giảm thêm 3.000 nhân sự do Covid-19

Cập nhật411
0
0 0 0 0
Trong một thông báo đưa ra vào hôm qua (18/5), Uber nói rằng công ty này sẽ tiếp tục sa thải thêm 3.000 nhân viên, loại bỏ những dự án lớn và đóng cửa 45 văn phòng trên toàn cầu, trong đó có trụ sở chính tại Singapore, vì gặp quá nhiều khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19.

Uber đóng cửa trụ sở chính tại Singapore, cắt giảm thêm 3.000 nhân sự do Covid-19


Trong 12 tháng tới, Uber sẽ tiếp tục sa thải thêm 3.000 nhân viên, loại bỏ những dự án lớn và đóng cửa 45 văn phòng trên toàn cầu do ảnh hưởng của Covid-19. (Ảnh: Getty Images)

“Trong 12 tháng tới, chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình đóng cửa văn phòng tại Singapore và chuyển đến một khu vực trung tâm Châu Á-Thái Bình Dương mới - một thị trường nơi chúng tôi sẽ vận hành các dịch vụ của mình”, Giám đốc điều hành của Uber, Dara Khosrowshahi, thông báo trong email gửi đến nhân viên vào thứ Hai vừa quan. Tuy nhiên, CEO Uber không tiết lộ rõ thị trường mới mà hãng muốn nhắm đến nằm ở quốc gia hoặc vùng lãnh thổ nào.

Năm 2019, một năm sau khi sáp nhập các hoạt động tại Đông Nam Á với đối thủ Grab, Uber đã mở văn phòng tại Singapore để giám sát hoạt động dịch vụ tại 9 khu vực, gồm: Úc, New Zealand, Ấn Độ, Bangladesh, Sri Lanka, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Hồng Kông. Vào thời điểm đó, trụ sở này có 165 nhân viên, theo một nguồn tin cho biết.

Hồi đầu tháng này, Uber cũng đã sa thải 3.700. Vụ sa thải nhân sự mới nhất tại công ty khiến tổng cộng 6.7000 nhân viên Uber đã phải mất việc kể từ khi khủng hoảng bắt đầu. Việc cắt giảm nhân sự hiện chiếm 1/4 lực lượng lao động của dịch vụ gọi xe công nghệ này.

Trong bức thư gửi nhân viên vào ngày hôm qua, CEO Dara Khosrowshahi cũng khẳng định rằng đây sẽ là đợt sa thải cuối cùng của công ty vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19.


Uber cho biết sẽ tái định hướng lại cho công ty thành 2 mảng kinh doanh cốt lõi: Gọi xe và giao đồ ăn.

Uber cho biết sẽ tái định hướng lại cho công ty thành 2 mảng kinh doanh cốt lõi: Gọi xe và giao đồ ăn. (Ảnh: David Paul Morris/Bloomberg)

Đồng thời, vị CEO của Uber cũng cho biết rằng, công ty sẽ tái định hướng lại cho công ty thành 2 mảng kinh doanh cốt lõi: Gọi xe và giao đồ ăn. Những mảng đầu cơ gồm Uber Incubator, phòng nghiên cứu trí thông minh nhân tạo và dịch vụ tìm kiếm việc làm Uber Works sẽ bị đóng cửa. Uber cũng sẽ đóng hoặc hợp nhất 45 trong số hàng trăm văn phòng trên toàn cầu của hãng.

Hoạt động kinh doanh của Uber, dịch vụ tạo ra lợi nhuận chính của công ty, đã giảm 80% trong tháng 4 so với cùng tháng năm ngoái. Công ty cũng đã lỗ 2,9 tỷ USD trong quý đầu tiên kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Uber ước tính sẽ cắt giảm được 175 triệu đến 220 triệu USD chi phí liên quan đến việc tái cấu trúc, bao gồm sa thải nhân viên, đóng cửa văn phòng,… theo một hồ sơ liên bang. Kết hợp với việc sa thải nhân sự trước đó, Uber kỳ vọng có thể cắt giảm chi phí khoảng 1 tỷ USD hàng năm.
Nguồnsaostar.vn
Lượt xem07/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng