Triển khai VHRO cho KCN

4 yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến chi phí triển khai ERP

Cập nhật939
0
0 0 0 0
Chi phí khi triển khai phần mềm ERP là yếu tố nhiều doanh nghiệp cân nhắc khi lựa chọn triển khai giải pháp. Cùng tìm hiểu 4 yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến chi phí triển khai ERP trong bài viết dưới đây:
Chi phí triển khai phần mềm ERP là yếu tố được nhiều doanh nghiệp cân nhắc khi lựa chọn triển khai giải pháp
Phần mềm ERP tích hợp các công cụ nhằm quản trị toàn diện nguồn lực trong doanh nghiệp, cho nên công việc triển khai ERP sẽ phức tạp hơn so với các phần mềm đơn lẻ. Phần mềm ERP vừa phục vụ cho tác nghiệp chi tiết của từng nhân viên, vừa giải quyết mối quan hệ tổng thể của tất cả các phòng, ban và nhân sự trong doanh nghiệp. Điều đó đẩy chi phí của công ty phần mềm lên rất cao để có thể hoàn thành việc triển khai dự án cho doanh nghiệp. Dưới đây là 4 yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến chi phí triển khai ERP:
 
Phần mềm ERP tích hợp các công cụ nhằm quản trị toàn diện nguồn lực trong doanh nghiệp
  • Quy mô doanh nghiệp và số lượng người dùng: Chi phí triển khai ERP sẽ thay đổi dựa trên quy mô của doanh nghiệp. Khi tổ chức càng lớn, cơ sở số lượng người dùng càng nhiều, nhà triển khai sẽ giải quyết nhiều vấn đề phức tạp hơn nhằm đảm bảo một hệ thống trơn tru. 
  • Loại giải pháp doanh nghiệp lựa chọn: Việc lựa chọn phần mềm ERP theo đặc thù doanh nghiệp sẽ có chi phí cao hơn so với giải pháp ERP đóng gói. Bởi ERP chuyên sâu theo ngành là giải pháp được doanh nghiệp đặt hàng viết theo yêu cầu.
  • Chi phí tư vấn, khảo sát và triển khai: Khi triển khai ERP, doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra nhiều chi phí cho tài nguyên bổ sung như chi phí: tư vấn, khảo sát, lập kế hoạch, đào tạo người dùng hay chi phí phát triển phần mềm. Ngoài ra, sau khi dự án ERP kết thúc, doanh nghiệp cũng cần trả phí bảo trì hệ thống hay nâng cấp phần mềm,… nhằm đảm bảo doanh nghiệp triển khai hệ thống có hiệu quả, vận hành linh hoạt.
  • Lựa chọn đơn vị triển khai: Chi phí triển khai được quyết định phần lớn bởi đơn vị triển khai. Nhà cung cấp phần mềm càng có tên tuổi thì chi phí sẽ càng cao. Khi lựa chọn một đơn vị cung cấp ngoại, chi phí triển khai ERP sẽ từ vài triệu USD. Trong khi đó, mức chi phí triển khai của nhà cung cấp trong nước chỉ bằng 1/10 so với giá triển khai các phần mềm ERP ngoại. Cần cân nhắc khi lựa chọn nhà cung cấp giải pháp ERP nhằm tránh việc phải ngừng dự án do không đủ kinh phí tiếp tục triển khai.
Nguồnitgvietnam.com
Lượt xem20/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng