Triển khai VHRO cho KCN

Các loại chi phí triển khai ERP cơ bản

Cập nhật1030
0
0 0 0 0

ERP là phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp, có đầy đủ các chức năng trên cùng một hệ thống nên thường sẽ mức giá cao hơn các phần mềm riêng lẻ. Vì vậy, một số doanh nghiệp thường ngại đầu tư vào phần mềm ERP do mức giá quá cao. Phải chăng giá của phần mềm ERP lúc nào cũng cao? 

Phí Licence

Phí Licence còn gọi là phí cấp phép sử dụng. Cũng tương tự như những phần mềm được áp dụng trong doanh nghiệp thì hệ thống ERP cũng có một khoản phí để được truy cập sử dụng. Giấy phép sử dụng có thể dành cho tổng thể doanh nghiệp, một đơn vị cụ thể hay chỉ một số người dùng nhất định.

Phí triển khai thực hiện

Đây là chi phí chiếm tỷ lệ lớn nhất trong tổng lượng chi phí triển khai ERP. Quá trình này bao gồm nhiều hoạt động, từ tư vấn giải pháp, thiết lập quy trình cho tới việc cài đặt phần mềm, đào tạo người dùng và vận hành hệ thống vào hoạt động,…
Các loại chi phí triển khai ERP cơ bản
Chi phí triển khai ERP bao nhiêu là đủ?
 
Tùy theo thời gian triển khai, đối tượng  và các phân hệ chức năng mà doanh nghiệp muốn triển khai sẽ là căn cứ để xác định mức chi phí tổ chức thực hiện. Để có thể tiết kiệm cũng như giảm bớt áp lực chi phí cho khách hàng, bên cung cấp phần mềm có thể đề xuất phương án kéo dài thời gian thực hiện hoặc trong trường hợp cần thiết, có thể tiến hành triển khai các phân hệ quan trọng trước, còn lại có thể thực hiện trong các giai đoạn tiếp theo.

Phí nâng cấp hệ thống ERP

Phần mềm ERP sẽ được nâng cấp lên phiên bản mới theo định kỳ để tránh phát sinh sai sót do phiên bản cũ gây ra. Do đó, doanh nghiệp sẽ cần phải chi trả cho khoản nâng cấp này để quá trình sử dụng không bị trì hoãn.
Thời gian nâng cấp có thể ảnh hưởng đến quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp cần phải có các phương án dự trù để mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường.

Chi phí phần cứng và hạ tầng

Đây là chi phí triển khai ERP áp dụng có các phần mềm offline, bao gồm chi phí để lắp đặt máy chủ, bộ lưu điện, máy trạm..Tuy nhiên, hiện nay, công nghệ điện toán đám mây trở nên phổ biến hơn do có nhiều tiện ích hơn. Người dùng có thể xử lý dữ liệu thông qua internet. Do đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được phần chi phí cho việc lắp đặt và vận hành hệ thống phần cứng và cơ sở hạ tầng.

Tham khảo: 
​Những yếu tố ảnh hưởng đến giá của phần mềm ERP

 Phí bảo trì hệ thống

Trong quá trình hoạt động, vận hành, hệ thống có thể phát sinh lỗi. Đây là điều không thể tránh khỏi. Khi xảy ra lỗi thì cần phải xử lý, doanh nghiệp có thể tự xây dựng cho mình đội ngũ IT nhưng chi phí để tuyển dụng khá cao. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ bảo trì phần mềm của nhà cung cấp. Chi phí này thường chiếm từ 15-20% của giá trị hợp đồng ban đầu.

Như vậy, để triển khai một hệ thống ERP thành công, doanh nghiệp sẽ phải trả các loại phí cơ bản trên. Tuy nhiên, cụ thể phải trả bao nhiêu cho việc triển khai ERP thì nhà cung cấp phần mềm phải tiến hành khảo sát nhu cầu để đề xuất mức giá hợp lý nhất cho doanh nghiệp. 
 
Nguồncloudify.vn
Lượt xem31/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng