Triển khai VHRO cho cơ quan

Hướng đi cho doanh nghiệp Việt triển khai ERP hiệu quả

Cập nhật788
0
0 0 0 0

Để ứng dụng thành công ERP, Doanh nghiệp cần:

  • Tầm nhìn chiến lược
  • Hướng đi đúng
  • Một lộ trình triển khai thích hợp
  • Đào tạo
Huong-di-cho-doanh-nghiep-Viet-trien-khia-ERP-hieu-qua
.
Ngành nghề là yếu tố quan trọng hàng đầu cho việc xây dựng một hệ thống ERP. Ví dụ, đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ tài chính (ngân hàng, bảo hiểm…), hệ thống ERP sẽ bao gồm quản trị tài chính doanh nghiệp tích hợp với hệ thống nghiệp vụ lõi (core banking, core insurance…); đối với các doanh nghiệp thương mại (bán buôn, bán lẻ…), hệ thống ERP phải bao gồm quản trị tài chính, quản trị kho hàng, quản trị mua hàng và bán hàng; các doanh nghiệp sản xuất sẽ cần thêm phân hệ quản trị sản xuất, quản trị chất lượng, và quản trị nhà xưởng – thiết bị…
Bên cạnh đó, những yếu tố đặc thù về kinh doanh và quản lý của các doanh nghiệp cũng kéo theo nhu cầu về ERP khác nhau. Ví dụ, doanh nghiệp có số lượng khách hàng lớn luôn cần có hệ thống quản trị quan hệ khách hàng (CRM).
Do đó, doanh nghiệp cần bắt đầu đi từ hướng chuyên ngành và xác định được đặc thù kinh doanh, quản lý mình, sau đó, vạch ra một lộ trình thích hợp để tạo hiệu quả cao nhất trong việc triển khai ERP cho doanh nghiệp. Thêm vào đó, doanh nghiệp cần cân nhắc, nghiên cứu, phân tích và tìm hiểu khả năng của nhà cung cấp giải pháp ERP để tránh lâm vào thế “tiền mất, tật mang”.
Để có được một lộ trình triển khai hiệu quả, doanh nghiệp cần quan tâm đến tính hợp lý của các bước thực hiện. Quy trình hóa một cách rõ ràng các giai đoạn thực hiện là một yêu cầu hết sức cần thiết để có thể đạt được những kết quả như mong muốn, và một trong những cách để cải tiến để đi đến chuẩn hoá quy trình nghiệp vụ đó là giải pháp Quản trị quy trình nghiệp vụ (Business Process Management – BPM).
>> Tham khảoDoanh nghiệp nên dùng phần mềm ERP ngay nếu có hai dấu hiệu này
Quản trị quy trình nghiệp vụQuản trị quy trình nghiệp vụ thành công

ĐIỂM QUA MỘT SỐ DOANH NGHIỆP VIỆT ĐÃ TRIỂN KHAI THÀNH CÔNG ERP

  1. CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM – VINAMILK
Chiều 7/9/2007, tại TPHCM, nhà triển khai Pythis đã cùng đơn vị ứng dụng Vinamilk tổ chức lễ bàn giao hệ thống thông tin hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) lớn nhất Việt Nam.
Hệ thống ERP sử dụng giải pháp Oracle E Business Suite của Oracle do Pythis bắt đầu triển khai từ 15/3/2005 gồm các phân hệ chính là tài chính – kế toán, quản lý mua sắm – quản lý bán hàng, quản lý sản xuất và phân tích kết quả hoạt động (Business Intelligence – BI). Công việc chuyển giao công nghệ diễn ra trên toàn công ty cổ phần sữa Việt Nam – Vinamilk với 13 địa điểm, bao gồm trụ sở chính tại TPHCM, xí nghiệp kho vận và các chi nhánh, nhà máy trên toàn quốc. Các chuyên gia nhận định, hệ thống ERP của Vinamilk hiện thời là có quy mô lớn nhất Việt Nam.
 
Nguồnphanmemketoanerp.com
Lượt xem01/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng