Triển khai nhà máy, xưởng

Làm thế nào để triển khai ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Cập nhật490
0
0 0 0 0
 Các doanh nghiệp, kể cả đang hoạt động trong cùng một lĩnh vực cũng hầu như không sử dụng cùng một hệ thống phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP. Doanh nghiệp cần phải thấu hiểu về nhu cầu của chính mình để tự tạo một hệ thống ERP độc nhất, hỗ trợ tốt nhất cho quá trình vận hành của doanh nghiệp.
 
 
Thông thường, các phần không thể thiếu của ERP bao gồm: quản trị chăm sóc khách hàng, quản trị kho, quản trị tài chính – kế toán, quản trị nhân sự,….
 
Là một doanh nghiệp nhỏ, lẽ dĩ nhiên bạn sẽ muốn làm thế nào để tiết kiệm chi phí tối đa mà vẫn thu được hiệu quả như mong đợi. Để biết được bạn có đang lựa chọn đúng không, hãy dựa vào một số tiêu chí dưới đây:
 
Dễ sử dụng: Phần mềm ERP có thân thiện với người dùng hay không? Các giao diện có được thiết kế hiện đại, dễ theo dõi, tích hợp được các thông tin một cách dễ dàng hay không?
 
Tùy chỉnh: Phần mềm quản lý doanh nghiệp bạn sử dụng có thể hỗ trợ việc thay đổi về mô hình, cấu trúc kinh doanh của doanh nghiệp của bạn trong tương lai hay không? Nền tảng của chúng có thể thích ứng với sự tăng trưởng nhanh chóng và kỳ vọng của công ty hay không?
 
Tùy chỉnh phức tạp có thể làm gia tăng chi phí
 

Mặc dù hầu hết các phần mềm phức tạp như ERP sẽ có xu hướng cồng kềnh và tốn kém. Tuy nhiên các gói giải pháp ERP quá nhỏ có thể sẽ khiến doanh nghiệp của bạn gặp khó khăn khi phát triển sau này. Điều quan trọng là phần mềm có thể sử dụng thuận lợi và linh hoạt trong cả ngắn hạn dài hạn.
 
Các hệ thống có chức năng tùy chỉnh cao có nhiều khả năng sẽ tạo ra chi phí cao hơn. Vì vậy, doanh nghiệp nhỏ cần cân nhắc kỹ càng trước khi đi đến quyết định.
 

Các câu hỏi chủ doanh nghiệp nhỏ cần trả lời trước khi triển khai ERP

ERP tại chỗ hay ERP đám mây: Việc thực hiện giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP tại chỗ có thể tốn kém hơn nhiều so với giải pháp ERP trên đám mây. ERP đám mây cũng phù hợp hơn với các doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên doanh nghiệp nên cân nhắc để phần mềm có thể hoạt động tốt trong thời gian dài. Giải pháp ERP đám mây có thể không đủ mạnh nếu doanh nghiệp của bạn phát triển hơn.
 

Tần suất nâng cấp: Lựa chọn tần suất nâng cấp phù hợp sẽ giúp phần mềm hoạt động có hiệu quả hơn.

Các biện pháp bảo mật: Đảm bảo rằng bảo mật dữ liệu của bạn là ưu tiên hàng đầu đối với nhà cung cấp. Cần biết cách quản lý và xác định quyền truy cập trong hệ thống để ngăn ngừa các vi phạm về dữ liệu.
 
Dịch vụ hỗ trợ: dịch vụ hỗ trợ đạt được ở mức độ nào và chi phí bạn phải chi trả cho chúng là bao nhiêu. Hãy tìm hiểu kỹ về vấn đề này trước khi đi đến quyết định.
 
Tổng chi phí sở hữu: chi phí trước khi triển khai và sau khi triển khai là bao nhiêu. Hệ thống có thể hoạt động tốt trong vòng bao nhiêu năm nữa? Chủ doanh nghiệp sẽ là người phải tìm ra các câu trả lời.

Lên kế hoạch triển khai ERP khi bạn đã thực sự sẵn sàng
Nhiều công ty trẻ vội vàng đầu tư khi chưa thực sự tìm hiểu kỹ về những lợi ích cũng như khó khăn của chúng. Hãy chắc rằng bạn đã thực sự sẵn sàng để triển khai phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP. Nếu chưa sẵn sàng, hãy dành thời gian để tìm hiểu thêm.
 
Tuy nhiên, cũng đừng vội bỏ qua giải pháp này bởi chúng có thể làm thay đổi hoàn toàn cục diện của doanh nghiệp bạn, đưa doanh nghiệp của bạn tiến nhanh hơn và tiến xa hơn.
 
Rất nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đã triển khai thành công, nhanh chóng đưa tên tuổi, uy tín của mình lên tầm cao mới. Đó chính là minh chứng sống rõ ràng nhất dành cho các doanh nghiệp nhỏ còn đang băn khoăn trước ngã ba đường.
 
Tuy nhiên, ngay cả phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP tốt nhất vẫn có thể thất bại như thường nếu quá trình triển khai không được thực hiện đúng. Với nhiều lựa chọn có sẵn, những tư vấn đáng tin cậy, sự bảo mật tuyệt đối về thông tin, Vhro.vn xứng đáng là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm quản lý ERP dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất dành cho bạn.
 
 
Nguồnerpviet.vn
Lượt xem21/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng