Mẫu biểu hành chính

Nên hay không sử dụng phần mềm tính lương miễn phí

Cập nhật310
0
0 0 0 0
Phần mềm tính lương giúp ích rất nhiều cho công tác trả lương cũng như quản lý nhân sự trong một tổ chức. Điều này là sự thật không thể bàn cãi. Tuy nhiên để doanh nghiệp có thể lựa chọn phần mềm thực sự phù hợp không phải điều dễ dàng. Bên cạnh đó, để tiết kiệm chi phí, một số DN thường lựa chọn giải pháp phần mềm tính lương miễn phí. Vì đơn giản họ nghĩ rằng, nếu không có hiệu quả thì lập tức loại bỏ, không tiêu tốn bất kỳ chi phí nào. 

Tuy nhiên, khi sử dụng phần mềm miễn phí, có những sự thật mà chúng ta bắt buộc phải hiểu rõ:
  • Không được hỗ trợ từ nhà cung cấp: Dùng bản miễn phí cũng đồng nghĩa rằng chúng ta phải “tự lực cánh sinh”. Khi gặp khó khăn khi sử dụng, bạn chỉ còn cách đặt câu hỏi lên cộng đồng sử dụng phần mềm. Thiếu sự hỗ trợ khiến việc sử dụng mất nhiều thời gian, thậm chí, DN sẽ đi vào bế tắc. 
  • Bảo mật không cao, độ an toàn thấp: Rõ ràng miếng bánh miễn phí không phải miếng bánh ngon nhất. Sử dụng phần mềm miễn phí, bạn không thể chắc chắn được sự an toàn hay bảo mật thông tin. 
  • Không phù hợp với doanh nghiệp vừa và lớn: Nếu doanh nghiệp có từ 100 nhân sự trở lên, PM tính lương miễn phí không phải lựa chọn tốt. Nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu khối lượng nhân sự lớn, nhiều công nhân, nhà máy, phân xưởng. Hãy đầu tư một phần mềm tính lương đạt chuẩn và phù hợp nhất với doanh nghiệp mình.
Vậy, doanh nghiệp bạn có nghĩ rằng phần mềm miễn phí sẽ hiệu quả?
LỢI ÍCH CỦA PHẦN MỀM TÍNH LƯƠNG MẤT PHÍ VÀ TRÊN NỀN TẢNG CLOUD
An toàn về bảo mật: Trên nền tảng cloud, phần mềm sử dụng phương thức bảo mật tương tự như của ngân hàng. Do đó, mọi thông tin của doanh nghiệp và ngân hàng sẽ bảo đảm an toàn.

Dễ dàng truy cập: Phần mềm tính lương trên cloud cho phép bạn truy cập vào mọi lúc mọi nơi. Việc bạn cần là có các thiết bị truy cập internet. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, xử lý thông tin mọi lúc mọi nơi.

Dữ liệu tập trung: Nền tảng Cloud cho phép  lưu trữ dữ liệu, thông tin từ các nguồn khác nhau ở một nơi duy nhất. Do đó, bộ phận nhân sự có thể quản lý nhân viên thống nhất và hiệu quả hơn.

Tính thuận tiện: Tính lương là công việc mà bất kỳ HR nào cũng hiểu tính phức tạp và mất thời gian của nó. Phần mềm tính lương trên cloud giúp bạn xử lý dữ liệu của nhân viên dễ dàng hơn. Điều này làm giảm khả năng xảy ra lỗi và các vấn đề nhức đầu liên quan.

Chi phí hiệu quả: Doanh nghiệp không cần mua hoặc cài đặt trên các thiết bị tốn kém. Với Cloud, bất kỳ thiết nào có kết nối internet đều có thể sử dụng phần mềm trên một trình duyệt web.

Báo cáo nhân sự: Báo cáo xuất nhanh chóng nhờ việc các dữ liệu tập trung, đổ về một nguồn nhất định. Bất kỳ khi nào HR cũng có thể xuất thông tin cần thiết liên quan tới nhân sự.

Tiết kiệm năng lượng: Phần mềm tính lương trên cloud giúp giảm chi phí và năng lượng cần thiết để duy trì các máy chủ cục bộ. Đồng nghĩa với việc giảm lượng CO2 thải ra trong quá trình sử dụng.

PHẦN MỀM TÍNH LƯƠNG TỐT HIỆN NAY

✅Phần mềm tính lương Vhro – quản lý lương hiệu quả
Phần mềm tính lương Vhro là sản phẩm của công ty công nghệ phần mềm Vitda. Phần mềm là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý các công việc trong quản trị nhân sự và quản lý tiền lương. Công tác quản lý nhân sự gồm công việc từ tuyển dụng, đào tạo, phát triển nhân viên đến chấm công, tính lương và thực hiện các chính sách khác. Việc chấm công, tính lương đòi hỏi sự chính xác cao nhằm đảm bảo quyền lợi của nhân viên.
 
Các chức năng của phần mềm tính lương Vhro
1. Khai báo, quản lý dữ liệu: 
  • Khai báo ngày làm việc, ngày nghỉ, thời gian làm việc theo ca, theo dây chuyền,… của từng nhân sự;
  • Khai báo linh hoạt công thức tính lương nhân viên phù hợp cách tính lương thực tế tại mỗi doanh nghiệp, khai báo các tham số lương như lương cơ bản, hệ số lương, hệ số BHYT, BHXH,…
  • Khai báo các đối tượng nộp thuế, các mức thu nhập chịu thuế theo % lũy tiến;
  • Quản lý chi tiết thông tin nhân viên, tiến trình lịch sử công tác, mức lương qua từng giai đoạn thời kỳ, khoản vay, tạm ứng…;
2. Giải quyết bài toán chấm công, tính lương:
  • Tự động tính lương linh hoạt: lương ngày công, lương theo chức vụ,...
  • Quản lý các khoản phụ cấp, BHXH – Y tế, thuế thu nhập cho cán bộ nhân viên và tự động hạch toán các khoản đó;
Nguồnooc.vn
Lượt xem09/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng