Triển khai VHRO cho cơ quan

10 Thách thức phổ biến trong quá trình triển khai phần mềm ERP

Cập nhật607
0
0 0 0 0
Với sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử và nhu cầu trở nên hiệu quả hơn của mọi doanh nghiệp tại mọi thời điểm, các hệ thống ERP đã thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Hệ thống giải pháp phần mềm ERP này cho phép tổ chức chạy một cấu hình đồng bộ kết nối tất cả mọi quy trình kinh doanh. Với giải pháp này, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được tối đa tài nguyên, thích ứng linh hoạt trong môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Tuy nhiên, vẫn còn một số thách thức mà doanh nghiệp nên tính đến trước khi triển khai ERP.

Nhà cung cấp giải pháp phần mềm ERP
Trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh, việc lựa chọn sản phẩm hoàn hảo là yếu tố tiên quyết để có thể đạt được mục tiêu. Hiện nay trên thị trường có hơn 500 ứng dụng ERP. Muốn lựa chọn được giải pháp ERP hoàn hảo nhất, doanh nghiệp khách hàng cần phải tìm hiểu các dự án nhà cung cấp đã và đang tham gia triển khai, kinh nghiệm triển khai.

Cam kết từ các nhà quản lý cấp cao
Các nhà quản lý cấp cao đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ khâu nào của quá trình triển khai ERP. Sự tham gia tích cực của họ sẽ là yếu tố cần thiết cho sự thành công của một dự án triển khai giải pháp phần mềm ERP. Sự thiếu hiểu biết của họ có thể đem đến quyết định không chính xác và khiến bộ máy hoạt động lệch định hướng, phần mềm có thể bị trì hoãn hoặc kéo dài quá trình triển khai.

Chương trình đào tạo trước và trong quá trình triển khai
Nhân viên không thấu hiểu về hệ thống ERP có thể dẫn tới thất bại trong quá trình triển khai. Họ sẽ không thể hiểu được vì sao đang sử dụng một phần mềm ổn định lại phải chuyển sang một phần mềm khác. Trong những trường hợp này, các cuộc nói chuyện và quá trình đào tạo là cô cùng cần thiết. Đào tạo đúng sẽ giúp nhân viên triển khai thấu hiểu về hệ thống và góp phần tạo động lực cho từng cá nhân. Đồng thời cũng cho phép các bộ phận có thời gian để làm quen dần với phần mềm

 
Phần mềm ERP chỉ đem lại lợi ích nếu doanh nghiệp biết sử dụng đúng cách

Thời gian triển khai ERP
Nhiều doanh nghiệp không chuẩn bị tinh thần trước có thể sẽ bị sốc khi nghe về thời gian triển khai ERP. Một hệ thống ERP bài bản cần thực hiện qua nhiều bước, tiêu tốn nhiều thời gian. Thậm chí để nhìn thấy được hiệu quả triển khai, doanh nghiệp có thể mất từ 2-5 năm.

Người tham gia triển khai
Nếu doanh nghiệp của bạn muốn triển khai thành công dự án ERP thì cần phải giao phó nhiệm vụ cho các nhân viên giỏi nhất, am hiểu về hệ thống. Các nhân viên này sẽ phối hợp với các chuyên viên từ nhà cung ứng tham gia thực hiện các công việc được giao phó.

Chi phí triển khai giải pháp phần mềm
Chi phí triển khai của dự án ERP có thể sẽ lớn hơn nhiều so với chi phí ban đầu dự tính. Bởi trong quá trình triển khai, doanh nghiệp thường sẽ tiến hành tùy chỉnh. Chi phí tùy chỉnh sẽ phụ thuộc vào mức độ điều chỉnh của doanh nghiệp. Càng tùy chỉnh nhiều, chi phí sẽ càng cao.

Sự ổn định nhân sự tham gia triển khai
Nếu một nhân viên tham gia triển khai giải pháp phần mềm ERP, đã được đào tạo bài bản nhưng lại rời khỏi tổ chức trong quá trình triển khai thì dự án có thể sẽ bị ảnh hưởng. Công ty sẽ mất thời gian để tuyển dụng bổ sung, đào tạo lại.

Chu trình test phần mềm
Test hệ thống là việc làm cần thiết, không những để kiểm tra tính trơn tru của nó mà còn đánh giá được hiệu quả bước đầu, mức độ phù hợp so với nhu cầu. Nếu bỏ lỡ quá trình này, hệ thống có thể hoạt động không ổn định, tốn kém nhiều chi phí.

 
  Doanh nghiệp cần test kỹ các tính năng của phần mềm trước khi đưa vào triển khai chính thức
Chi phí bảo trì
Chi phí bảo trì là một loại chi phí không thể thiếu trong hệ thống ERP. Nếu lơ là bảo trì, doanh nghiệp có thể vô tình khiến hệ thống bị phá vỡ, giảm hiệu quả hoạt động, gia tăng thêm nhiều khoản chi phí phát sinh.

Đầu tư vào phần cứng nội bộ
Một hệ thống giải pháp phần mềm ERP cần được đầu tư đúng mức. Trừ khi giải pháp ERP doanh nghiệp bạn lựa chọn là Cloud ERP, nếu không bạn nên chú trọng đầu tư vào cơ sở hạ tầng phục vụ triển khai. Một hệ thống chậm có thể khiến người triển khai bực bội, thậm chí dẫn đến sự thất thoát ngân sách.

Giải pháp phần mềm ERP ngày càng nhận được sự công nhận về tính hiệu quả và cạnh tranh của nhiều doanh nghiệp triển khai. Trong thời đại toàn cầu hóa, bạn bỏ lỡ ERP chính là đã bỏ lỡ một cơ hội vàng để tăng sức cạnh tranh của mình. Chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt với nhiều thách thức, xây dựng một kế hoạch triển khai khả thi sẽ đem đến thành công cho hệ thống.

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về giải pháp phần mềm ERP cũng như việc triển khai phần mềm quản lý nhân sự, hãy liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi tại https://vhro.vn/
Nguồnhttps://erpviet.vn
Lượt xem14/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng