Mẫu biểu hành chính

Chuyển đổi số trong quản trị nhân sự: thay đổi nhỏ mang lại lợi ích lớn

Cập nhật436
0
0 0 0 0
Chuyển đổi số trong quản trị nhân sự mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Giúp tối ưu hiệu quả quản lý, đào tạo nguồn nhân lực. Đồng thời số hóa các quy trình giúp giảm chi phí, thời gian thực hiện các công tác tính lương, bảo hiểm xã hội, thuế thu nhập cá nhân hay các thủ tục khác liên quan đến người lao động.

Vậy bản chất của việc chuyển đổi số trong quản trị nhân sự là gì? Lợi ích và giải pháp nào giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công? Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin ấy tới bạn đọc.

1. Chuyển đổi số trong quản trị nhân sự là gì?
Chuyển đổi số trong quản trị nhân sự là gì
Chuyển đổi số trong quản trị nhân sự là quá trình áp dụng và ứng dụng số hóa vào hoạt động vận hành – quản lý nhân sự tại doanh nghiệp. Chuyển đổi số nhân sự không phải là “thay người thành máy”, cũng không phải cắt bỏ hoàn toàn mà là tinh gọn và tối ưu nguồn nhân lực đang có.

2. Lợi ích khi doanh nghiệp chuyển đổi số trong quản lý nhân sự
Hoạt động chuyển đổi số nói chung mang đến 5 lợi ích chính cho doanh nghiệp, bao gồm:
  • Giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn, gia tăng năng suất lao động
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng
  • Nâng cao tính minh bạch và hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp
  • Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
  • Nâng cao hiệu quả kinh doanh: lợi nhuận, khách hàng
Trong hoạt động quản lý nhân sự tại mỗi tổ chức, chuyển đổi số đặc biệt thể hiện vai trò trong việc tối ưu năng suất của cán bộ làm công tác nhân sự, đồng thời gia tăng sự hài lòng cho chính những khách hàng trong doanh nghiệp – là nội bộ nhân viên.

Công nghệ kỹ thuật số cho phép nhân viên HR truy cập thông tin mọi lúc mọi nơi, giúp họ đảm nhiệm công việc trong không gian và thời gian linh hoạt/ Ngoài ra, công nghệ kỹ thuật số còn giúp hạn chế các quy trình thủ công và tự động hóa các công việc như tính lương, gửi bảng lương cho nhân viên, kê khai thuế thu nhập cá nhân, lưu trữ hồ sơ nhân sự…, cho phép các nhà lãnh đạo xem tình hình biến động nhân sự trong doanh nghiệp ngay trên di động bằng những biển đồ trực quan nhất.

Với những nhân viên trong công ty, cũng chính là khách hàng mà bộ phận nhân sự cung cấp dịch vụ, việc chuyển đổi số cũng đem đến cho họ trải nghiệm tốt hơn khi làm việc trong môi trường hiện đại. Có thể tra cứu thông tin cá nhân, lương, phúc lợi, hồ sơ của mình mọi lúc mọi nơi. Thay vì như cách truyền thống, tốn nhiều thời gian yêu cầu, đợi phê duyệt, xử lý hồ sơ bằng giấy tờ thì quy trình số hóa hầu như được thực hiện tức thời, nhân viên cũng nhận được dịch vụ nhân sự tốt hơn.
NguồnSưu tầm
Lượt xem09/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng